Phạt 5,5 triệu và tước bằng lái người chụp ảnh trên cao tốc

Tối 21-3, thông tin từ Cục CSGT (C08, Bộ Công an), vào chiều cùng ngày, Ngô Bá Khá (26 tuổi, tức Khá “bảnh”) đã tới trụ sở công an để đóng tiền phạt với lỗi không tuân thủ các quy định về dừng, đỗ xe trên cao tốc tại.

Khá "bảnh" cùng nhóm thanh niên dừng xe, chụp ảnh trên cao tốc. Ảnh: Facebook

Tại Đội CSGT số 2 (Phòng Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, C08), Khá “bảnh” thừa nhận đã điều khiển xe ô tô mang BKS 99A -196.53, có hành vi đỗ xe trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và chụp ảnh vào ngày 7-3-2019.

Sau khi làm việc với lực lượng CSGT, Khá đã nhận thức được vi phạm của mình là nguy hiểm với bản thân và những người tham gia giao thông khác trên cao tốc.

Với hành vi bị nghiêm cấm do tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao, theo điểm c khoản 7 Điều 5 Nghị định 46/2016, Ngô Bá Khá bị phạt tiền 5,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng GPLX với thời hạn 2 tháng.

Trước đó, vào khoảng  9 giờ sáng 7-3, trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Ngô Bá Khá cùng một nhóm thanh niên điều khiển ôtô theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, đỗ tại làn khẩn cấp. Nhóm người sau đó xuống xe, dàn hàng ngang chụp ảnh giữa cao tốc.

Sự việc được đăng tải lên mạng xã hội Facebook, nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến chỉ trích vì ý thức tham gia giao thông của nhóm này.

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

...

7. Phạt tiền 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định.

...

12. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm h, Điểm i Khoản 3; Điểm b, Điểm c, Điểm e, Điểm g, Điểm h Khoản 4; Khoản 5; Điểm a, Điểm b, Điểm d Khoản 6; Điểm a, Điểm c Khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Trích Điều 5 Nghị định 46/2016

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm