Phạt 55 triệu nhóm người tụ tập uống rượu khi đang thực hiện Chỉ thị 16

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 3-9, UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đã ban quyết định xử phạt hành chính đối với năm người dân ở xã Phúc Thọ (huyện Nghi Lộc) với tổng số tiền 55 triệu đồng về hành vi tụ tập đông người uống rượu khi đang thực hiện Chỉ thị số 16.

Năm người bị phạt hành chính gồm ông NgĐG, anh NVL, anh NCL, anh NMĐ (cùng trú xã Phúc Thọ).

Trước đó, gần 23 giờ đêm 29-8, khi toàn huyện Nghi Lộc đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 thì năm người nêu trên tụ tập đến nhà chị NTT (trú xóm 6, xã Phúc Thọ) để uống rượu.

Công an xã Phúc Thọ đi tuần tra, phát hiện năm người đang uống rượu ồn ào nên đã vào kiểm tra và lập biên bản.

Căn cứ quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 12 của Nghị định số 117 của Chính phủ, bà Trần Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc đã ký quyết định xử phatju năm người nêu trên mỗi người 10 triệu đồng.

Riêng ông Đ do vừa hết thời gian cách y tế tập trung đang trong thời gian cách ly tại nhà mà vẫn đi tụ tập uống rượu (vi phạm theo điểm b, khoản 1, Điều 11 của Nghị định số 117) bị phạt thêm 5 triệu đồng.

+ Tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), chiều tối 2-9, anh MVH (24 tuổi) và MVT (25 tuổi) cùng nhau bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung Trạm Y tế xã Chiêu Lưu (Nghệ An).

Anh H. và T. từng từ huyện Tam Kỳ (Quảng Nam) về quê nhà vào ngày 21-8, và được đưa đến trạm y tế xã để cách ly tập trung. Sau nhiều lần xét nghiệm âm tính và dự kiến đến 4-9, hai anh sẽ hết thời gian cách ly tập trung, được về cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, khi chỉ còn hai ngày nữa được về nhà thì cả hai lại bỏ trốn. Công an xã Chiêu Lưu đã vào cuộc, truy tìm, bắt được anh H. và anh T. đưa quay trở lại điểm cách ly y tế. Cả hai khai nhận, múc đích bỏ trốn là để đi bộ về nhà ở bản Lưu Thắng (xã Chiêu Lưu) lấy tiền tiêu xài.

Những người gặp anh H. và anh T. trong thời gian hai anh bỏ trốn, đang phải cách ly tại nhà.

Công an xã Chiêu Lưu đã lập biên bản, đề nghị UBND huyện Kỳ Sơn ra quyết định xử phạt hành chính anh H. và anh T. mỗi người 5 triệu đồng do đã vi phạm theo điểm b, khoản 1, Điều 11 của Nghị định số 117 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm