Phạt 150 triệu đồng 3 người trộm cát trên sông Cửa Đại

Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với Trương Văn Lên (36 tuổi, ngụ xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, Bến Tre); Hồ Minh Hải (39 tuổi, ngụ xã Nhơn Thạnh, TP Bến Tre) và Nguyễn Thanh Ni (25 tuổi, ngụ xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm) tổng số tiền 150 triệu đồng về hành vi khai thác cát trái phép.

Ba người này làm thuê trên tàu cát bị bắt quả tang.

Tàu cát BTr - 7021 từng hút cát trên sông Hàm Luông hồi tháng 8-2018.

Trước đó, khuya 29-4, Lên, Ni và Hải cùng đi trên tàu sắt BTr – 7021 (thuộc sở hữu của Chi nhánh Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế, xây dựng Sông Lam) hút trộm cát tại khu vực sông Cửa Đại (thuộc xã Thừa Đức, huyện Bình Đại). Khi tàu đến xã Bình Thắng, huyện Bình Đại đã bị Công an huyện Bình Đại bắt quả tang.

Qua xác minh, ngày 28-4, sau khi thuê tàu của công ty Sông Lam, ông Phan Văn Tịnh đã thuê Lên chở 300m3 cát san lấp đến công trình ở xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm. Lên thuê Hải và Ni cùng vận chuyển cát đến công trình.

Sau đó Lên, Hải và Ni cùng bàn bạc và đưa tàu đến sông Cửa Đại để hút trộm cát bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Tịnh và công ty Sông Lam cho rằng họ đều không biết việc ba người này cho tàu đi trộm cát. Chiếc tàu trước đó đã được công ty Sông Lam cho ông Tịnh thuê để vận chuyển hàng hóa.

Liên quan đến vụ trộm cát trên, Công an huyện Bình Đại đã tạm giữ tàu sắt BTr -7021 của công ty Sông Lam cùng tang vật để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Ngoài vụ việc trên, theo báo cáo của Ban chỉ đạo hoạt động khai thác khoáng sản tỉnh Bến Tre, trong quý 1-2019, lực lượng toàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra, phát hiện 147 trường hợp khai thác cát trái phép; xử lý 269 người vi phạm với hơn 3,6 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm