Phạt 11 triệu đồng vì mang thịt heo thối, nổi hạch đi bán

Ngày 20-11, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã ra quyết định phạt hành chính ông Nguyễn Văn Cao (43 tuổi, quê Thanh Hóa), chủ cơ sở mua bán thịt heo ở phường An Phú, thị xã Thuận An với tổng số tiền 11 triệu đồng.

Số tiền ông Cao bị xử phạt gồm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và kinh doanh động vật, sản phẩm động vật có trong danh mục thuộc diện phải kiểm dịch nhưng không có giấy kiểm dịch theo quy định.

 Thịt heo hôi thối bị cơ quan chức năng bắt giữ. 

Ngoài ra, ông Cao còn phải chịu chi phí tiêu hủy gần năm tấn thịt heo với số tiền gần 12 triệu đồng và chủ xe tải biển số 61C-009.93 chở heo cũng bị xử phạt số tiền 3,5 triệu đồng.

Như tin đã đưa, tối 18-11, lực lượng chức năng đã kiểm tra bên trong hai xe tải phát hiện gần năm tấn thịt heo không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. Toàn bộ số hàng trên được đông lạnh, có chất phụ phẩm, bốc mùi hôi thối và đang chuyển màu. Trong xe, một số tảng thịt heo lớn có xuất hiện những cục hạch to bằng đầu ngón tay và chuyển màu thâm.

Qua làm việc, chủ của số hàng khai nhận số hàng trên được thu mua từ huyện Thống Nhất (Đồng Nai) rồi sau đó vận chuyển về Bình Dương rồi phân phối cho các tiểu thương bán cho công nhân sử dụng. Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản sự việc và đưa số hàng về trụ sở. Toàn bộ số thịt heo thối được đưa đi tiêu hủy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm