Phạm nhân trốn khỏi trại giam Bộ Công an bị bắt tại Hà Nội

Sáng nay (12-12), trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Đỗ Quang Thảo - giám thị Trại giam Thanh Phong (Bộ Công an) cho biết  tối qua (11-12) cảnh sát đã bắt giữ Tăng Công Sơn (21 tuổi), ngụ ở xã Tân Tiến, TP Bắc Giang đang thi hành án phạt tù lẩn trốn tại Hà Nội.

Theo ông Đỗ Quang Thảo, vào khoảng 9 giờ sáng 11-12, nhiều phạm nhân đang được giám thị trại giam cho đi cải tạo tại công trường khai thác đá thuộc xã Đông Hưng. TP Thanh Hóa thì phạm nhân Sơn xin phép đi vệ sinh rồi sau đó bỏ trốn khi được người dân tại đây phát hiện, sau đó Sơn tìm cách trốn thoát.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên Công an tỉnh Thanh Hóa đã tung nhiều mũi trinh sát truy bắt đối tượng, đồng thời huy động cảnh sát địa phương bảo đảm cho người dân địa phương tránh xảy ra việc khống chế con tin. Nhiều nhà dân cũng được đóng khóa chặt cửa tránh sự việc đáng tiếc.

Lần theo các con đường, nhận dạng của người dân, nhiều trinh sát đã được phong tỏa tại xã Đông Hưng, đồng thời Công an tỉnh Thanh Hóa cũng cử nhiều mũi trinh sát có mặt tại Hà Nội, TP Bắc Giang nơi phạm nhân sinh sống để truy bắt.

Sau cuộc họp khẩn giữa Công an tỉnh Thanh Hóa, Trại giam Thanh Phong, các trinh sát được cử bắt cho được phạm nhân, tránh để xảy ra đáng tiếc, không để phạm nhân uy hiếp người dân. Quá trình truy bắt phạm nhân Sơn sau gần 9 giờ truy lùng đã bắt được đối tượng tại Hà Nội.

Trước đó, phạm nhân Tăng Công Sơn bị bắt giam về tội cướp giật tài sản tại khu vực phường Trần Phú, TP Bắc Giang và đã bị tòa tuyên án với mức án phạt tù là năm năm tù giam, bắt đầu từ 2-2-2015, theo quyết định điều chuyển số 447, ngày 2-2-2015 của tổng cục trưởng, Tổng cục VIII - Bộ Công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm