Phá xưởng ma túy lớn của Việt kiều

Ngày 16-7, Đại tá Lê Thanh Liêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy (C47B - cơ quan thường trực phía Nam), cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm ma túy (PC47) - Công an TP.HCM, Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy phía Nam (Đội 6) và các lực lượng chức năng liên quan triệt phá thành công chuyên án ma túy lớn do Didonna Quốc Anh Phillip (27 tuổi, quốc tịch Pháp) cầm đầu.

Nam thanh niên này được xác định từng thụ án tù hai năm về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi được trả tự do, người này cặp với một cô gái đứng tên thuê hai chung cư (tại quận 8 và quận Bình Thạnh) để thường xuyên lui tới. Trong đó có chung cư được giao cho đàn em dùng để sản xuất ma túy.

Quốc Anh có mối quan hệ với một số người Pháp và Hà Lan... nên đặt mua ma túy với hàm lượng tinh chất MDMA tinh khiết rất cao ở Hà Lan.

“Sau khi mang tinh chất MDMA về, người này dùng thêm một số loại bột đá pha trộn vào rồi dập thành viên” - Đại tá Lê Thanh Liêm cho hay.

Quốc Anh bị bắt cùng số tang vật rất lớn. Máy dập ma túy viên và MDMA tinh chất dùng để pha trộn bị cảnh sát phát hiện. (Ảnh do công an cung cấp)

Theo cảnh sát, người này sử dụng một máy dập chạy bằng môtơ điện có thể hoạt động suốt ngày đêm. Tính ra một đêm, đàn em của Quốc Anh có thể dập ra 20.000 viên ma túy tổng hợp để phân phối cho các đầu mối tiêu thụ. Giá bán sỉ được quy định là 200.000 đồng/viên.

Đáng chú ý là dân chơi yêu cầu bất kỳ chủng loại nào, mẫu mã gì, Quốc Anh đều có thể “chiều lòng”.

Đại tá Liêm cho hay trước đó các lực lượng chức năng đã phối hợp với hải quan nắm thông tin về đường dây của Quốc Anh khi ma túy MDMA tinh chất được đưa từ Hà Lan về cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất với các chân rết vận chuyển.

Tuy nhiên, sau đó các chân rết này thay đổi phương thức, chuyển số ma túy tinh chất từ Hà Lan sang Campuchia rồi mới chuyển về TP.HCM theo đường khác.

“Trước tình hình đó, chúng tôi đã đổi kế hoạch, chờ khi Quốc Anh giao cho một người tên Chung (28 tuổi, đã đổi tên - PV) thì bố trí bắt quả tang” - Đại tá Liêm cho biết thêm.

Tiến hành khám xét hai chung cư (tại quận 8 và quận Bình Thạnh), lực lượng chức năng qua đó phát hiện, thu giữ 85.000 viên ma túy cùng nhiều tang vật là hóa chất, khuôn, máy dập...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm