Phá vỏ bọc kẻ bắn mèo hoang, lộ đường dây trộm gương ô tô

Ngày 2-9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ kính, cần gạt nước và logo ô tô.

Tang vật được nhóm này tập kết tại ngôi nhà được thuê trên địa bàn quận 8. Ảnh: CA

Theo đó, vào khuya 28-8, nhóm trinh sát hình sự PC02 gồm 16 chiến sĩ mật phục ở các tuyến đường ở vùng ven TP.HCM thì phát hiện người đàn ông có biểu hiện nghi vấn.

Công an phát tín hiệu, kiểm tra thì anh ta thản nhiên cho rằng mình là người đi bắt mèo hoang. Kiểm tra những thứ người này mang theo thì thực tế có bộ dụng cụ bắn mèo.

Tuy nhiên, thực chất đây là một thành viên trong đường dây chuyên trộm, tiêu thụ kính chiếu hậu, cần gạt nước và logo ô tô đã bị nhóm trinh sát dày công đeo bám, theo dõi từ trước.

Tại cơ quan điều tra, với các bằng chứng thuyết phục, người đàn ông đã cúi đầu khai nhận mình là Phan Minh Phước (48 tuổi, ngụ quận 4), thường xuyên đi trộm cắp, nhắm vào những chiếc ô tô đắt tiền đậu ở các tuyến đường.

Phước khai thường “hành nghề” vào tầm 2 - 4 giờ sáng ở các tuyến đường vắng. Để đối phó khi bị công an kiểm tra, người này dựng bỏ bọc đi bắt mèo hoang nhằm che đậy.

Một số lượng lớn gương chiếu hậu ô tô bị công an niên phong, lập hồ sơ xử lý. Ảnh: CA

Gương chiếu hậu, cần gạt nước và logo ô tô trộm được, Phước bán cho hai người tên Lộc và Minh Quắn. Việc giao dịch rất bất thường. Hai “đầu nậu” thu mua cũng có hành tung bất định và không rõ nhân thân.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 29-8, một thanh niên mặc đồ Grab bất ngờ bị trinh sát PC02 chặn đường, khống chế. Đây là Nguyễn Văn Lộc (33 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận 8), một mắt xích quan trọng trong đường dây.

Người này được xác định đang hóa trang để giao dịch, mua bán tài sản trộm cắp.

Lộc khai, năm tháng trước đã từ Vĩnh Long lên TP.HCM làm nghề tiêu thụ gương chiếu hậu ô tô. Lộc hành nghề cùng với chị gái của mình là Nguyễn Thị Kiều Loan (44 tuổi) và một người đàn ông tên Minh Quắn.

Minh Quắn nhanh chóng được xác định là một “đầu nậu” có tiếng tăm chuyên thu gom gương chiếu hậu, cần gạt nước, logo xe ô tô trên địa bàn TP.HCM đã nhiều năm.

Công an điều tra theo hướng nhóm này có kho hàng “khủng” để cất giấu tài sản trộm cắp nên tiếp tục đấu tranh, truy xét. Cuối cùng, Lộc thừa nhận, căn hộ hai chị em thuê ở quận 8 chính là nơi tập kết.

Sáng 30-8, PC02 ập vào khám xét căn nhà nói trên phát hiện 2.600 chiếc gương chiếu hậu ô tô đủ các loại được cất giấu trong tủ đồ, thùng xốp và cả dưới nệm giường ngủ. Tuy nhiên, thấy “động” Minh Quắn và Loan đã nhanh chân tẩu thoát.

Đội PC02 vẫn đang tiếp tục truy bắt Loan và Minh Quắn để điều tra xử lý nhóm này về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Thanh niên mặc áo GrabBike bẻ gương ô tô
Thanh niên mặc áo GrabBike bẻ gương ô tô
(PLO)- Hình ảnh trên camera an ninh ghi lại cảnh một thanh niên mặc đồng phục GrabBike, sau khi lượn qua mấy vòng đã bẻ gãy gương chiếu hậu của chiếc ô tô đậu trong hẻm. Clip được ghi lại khoảng 13 giờ 30 ngày 26-11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.