Phá đường dây làm giấy tờ giả, mua bán bằng đại học

Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Lộc (SN 1984, trú tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra, làm rõ về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Lộc (áo thun xanh) chứng kiến cơ quan chức năng kiểm tra tang vật. Ảnh Q.MInH

Theo thông tin ban đầu, từ một vụ việc vi phạm giao thông nghi sử dụng giấy tờ giả, Phòng CSGT tỉnh đã bàn giao vụ việc cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh điều tra xử lý.

Qua công tác nghiệp vụ, cảnh sát đã bắt giữ Bùi Văn Lộc để phục vụ công tác điều tra.

Công an thu giữ ba máy in màu, một máy in thường, một máy tính xách tay hiệu HP, ba mẫu dấu tròn của các cơ quan, tổ chức và 18 mẫu dấu tên Bác sỹ, Công chứng, Công an phường.

Lộc khai mua trên mạng xã hội mang về để làm giả các loại giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc để bán cho các công nhân trên địa bàn.

Cơ quan chức năng kiếm tra các loại giấy tờ giả của Lộc. Ảnh Q.MINH

Cảnh sát thu giữ 1.094 tài liệu, trong đó phôi các loại giấy tờ là 774 tài liệu, giấy tờ khác 224 tài liệu. Chứng thực bản sao, bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học, chứng chỉ,  bằng tốt nghiệp trung học, học bạ trung học phổ thông.

Bước đầu xác định, từ năm 2015 đến nay, thông qua mạng xã hội zalo, Lộc đã đặt làm các loại giấy tờ giả (CMND với giá 200 ngàn đồng/cái; giấy phép lái xe hạn A1, B2, bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học là 300 ngàn đồng/cái) sau đó bán lại cho khách với giá mức giá từ 800 đến 3.500.000đ/loại giấy tờ.

Những con dấu giả, Lộc khai mua trên mạng. Ảnh Q.MINH

Riêng các loại giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc, Lộc sử dụng con dấu tròn giả của UBND một phường và của một Bệnh viện trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, dấu tên giả của các bác sỹ Bệnh viện để làm giả hồ sơ xin việc cho công nhân trên địa bàn với giá 100.000đ/bộ hồ sơ xin việc.

Trung bình 1 tháng, Lộc bán được từ 50 đến 100 bộ hồ sơ xin việc cho công nhân trên địa bàn.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm