Phá đường dây làm giả giấy tờ xin cấp hộ chiếu

Phá đường dây làm giả giấy tờ xin cấp hộ chiếu ảnh 1
Từ trái qua: Hào, Nguyên, Vinh

Xem xét kỹ hồ sơ, đại úy Nguyễn Văn Xíp - Trưởng CAP Tân Kiểng xác định dấu mộc đỏ của CAP và chữ ký đồng chí Phó CA phường tại tờ khai của cô Giao Linh là giả, địa chỉ ghi tạm trú trên đường Lê Văn Lương không có thực. Khẩn trương xác minh, cô Giao Linh tá túc tại đường Phạm Thế Hiển, P7Q8. Sự việc được báo cáo lên Công an Q7 để làm rõ.

Qua hai ngày truy xét, 16 giờ chiều 25-3, Đội CSĐTTP về TTXH bắt khẩn cấp 5 đối tượng: Trần Quốc Vinh (SN 1986, ngụ Đoàn Văn Bơ, P18Q4), Nguyễn Trung Nguyên (SN 1966, ngụ Lê Văn Lương, P. Tân Kiểng, Q7), Phạm Thanh Giàu (SN 1983, ngụ P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú), Huỳnh Văn Thủy (SN 1959, ngụ P. Tân Hưng, Q7), Nguyễn Văn Hào (SN 1970, ngụ P. Nguyễn Cư Trinh, Q1).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai: Thủy và Giàu hành nghề xe ôm gần khu vực Phòng quản lý xuất nhập cảnh, nắm được nhu cầu của những người đi làm hộ chiếu phổ thông nhưng không có hộ khẩu thành phố hoặc chưa đăng ký tạm trú nên nảy sinh ý định kiếm tiền bất chính. Hai tên lập tức móc nối với Vinh, Nguyên, Hào để làm giả tờ khai có xác nhận tạm trú của công an địa phương.

Đường dây làm giả giấy tờ hình thành, theo đó, Thủy - Giàu có trách nhiệm tìm “mối”, nhận hồ sơ rồi giao cho Hào, Nguyên. Sau đó Vinh sử dụng công nghệ in làm giả rồi giao lại cho Nguyên thực hiện việc viết xác nhận, giả chữ ký. Hoàn tất, Hòa nhận lại hồ sơ đưa Thủy - Giàu giao cho đương sự. Theo lời khai, các đối tượng thực hiện hành vi phạm pháp này từ tháng 2-2010, mỗi hồ sơ Vinh lấy 100.000 đồng, Nguyên hưởng 200.000 đồng, hai gã xe ôm Giàu và Thủy với vai trò môi giới thì tùy theo “đối tác” mà kê giá lên để hưởng lợi.

Khám xét nhà Nguyễn Trung Nguyên, CA thu giữ 7 tờ đơn xác nhận tạm trú khống có đóng mộc đỏ của Công an P. Tân Quy, 70 tờ đơn xác nhận tạm trú khống có mộc đỏ của Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch Hoa Sen. Tại nhà Nguyễn Văn Hào có 2 bộ hồ sơ xin cấp hộ chiếu đã đề tên người và ảnh, 5 bộ hồ sơ chưa sử dụng. Tại nhà Trần Quốc Vinh, CA thu giữ 1 bộ khung in lụa cùng dụng cụ làm giả. Hành vi của các đối tượng đã phạm vào tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Qua vụ án chúng tôi nhắc nhở người dân khi đi làm hộ chiếu không nên tin vào những lời gạ gẫm, dụ dỗ của các đối tượng “cò”. Thực hiện cải cách hành chính, hiện nay thủ tục làm hộ chiếu tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh rất nhanh gọn, người dân hãy đến tìm hiểu và tự mình làm hồ sơ, tránh mất tiền oan với những kẻ xấu.
  
 

 Theo GIA MINH (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm