Phá đường dây cá độ bóng đá quy mô gần 60 tỉ đồng

Chiều nay (12-5), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá quy mô lớn.

Đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc, cá độ bóng đá quy mô lớn do Lê Nguyên Hải (35 tuổi), ngụ ở xã Đông Hương và Lê Phi Sơn (tức Sơn đen - 31 tuổi), ngụ ở phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa cầm đầu.

Đối tượng cầm đầu đường dây cá độ, đánh bạc tại cơ quan điều tra.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ 200 triệu tiền mặt, 19 điện thoại di động, hai máy tính bảng, một laptop và nhiều tang vật có liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, chỉ tính từ đầu tháng 1-2018 đến khi bị bắt, đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc của Lê Nguyên Hải và Lê Phi Sơn đã hoạt động và giao dịch với số tiền là 58,4 tỉ đồng. 

Chỉ tính riêng từ khi vòng chung kết World Cup 2018 khởi tranh đến khi bị bắt đến ngày 11-7, Lê Nguyên Hải và Lê Phi Sơn đã mua các tài khoản cá độ bóng đá tại địa chỉ dlglt5001sub00 và hte60b, sau đó sử dụng các tài khoản này để tổ chức cho các con bạc cá độ bóng đá.

Cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai đối tượng cầm đầu.

Tổng số tiền giao dịch hơn 25,9 tỉ đồng (Trung bình mỗi ngày chúng giao dịch khoảng 900 triệu đồng, có ngày trên 1,5 tỉ đồng). 

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự tám đối tượng gồm: Lê Nguyên Hải, Lê Phi Sơn, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Xuân Phong, Lê Minh Đồng, Phạm Minh Thành, Lê Việt Dũng, Lê Thiên Vũ đều ngụ ở Thanh Hóa. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm