Phá đường dây buôn bán phụ nữ Campuchia sang Trung Quốc

Cụ thể, vào ngày 16-9, Công an TP Móng Cái nhận được thông tin từ Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam cho biết có ba người phụ nữ quốc tịch Campuchia nghi vấn được đưa ra Móng Cái rồi sang Trung Quốc bán.

Nhận được thông tin trên, Công an TP Móng Cái đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ và công an các phường điều tra làm rõ. Cảnh sát đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, kiểm tra các bến xe, nhà nghỉ. Đồng thời, phối hợp với lực lượng biên phòng tuần tra, kiểm soát dọc đường biên giới để ngăn chặn không để các đối tượng đưa các nạn nhân ra khỏi biên giới.

Quá trình rà soát, kiểm tra các nhà nghỉ trên địa bàn TP Móng Cái, khoảng 10 giờ ngày 16-9, tại phòng 401, nhà nghỉ Thiên Hương (khu 2, phường Ka Long, TP Móng Cái, Quảng Ninh), lực lượng công an đã phát hiện có bốn phụ nữ có đặc điểm thông tin như Đại sứ quán Campuchia cung cấp. Quá trình điều tra sau đó xác minh làm rõ, ba trong bốn phụ nữ trên có quốc tịch Campuchia. Người còn lại là Lê Thị Vân (SN 1985, trú tại ấp Thuận Thành, xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, Cà Mau).

Khai nhận tại cơ quan điều tra, đối tượng Lê Thị Vân cho biết ngày 9-9-2016, Vân được một người phụ nữ tên là Thúy (chưa rõ nhân thân, lai lịch) thuê đưa ba phụ nữ Campuchia trên từ TP.HCM ra Móng Cái giao cho một người Trung Quốc có tên là Hoàng Tài Toàn (SN 1974, hộ khẩu thường trú tại Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc). Mục đích để đưa ba phụ nữ Campuchia này sang Trung Quốc bán.

Từ lời khai của Lê Thị Vân, cơ quan điều tra Công an TP Móng Cái đã triệu tập Hoàng Tài Toàn. Ngoài ra Trần Văn Sỹ (SN  1970,  khu 2, Hải Yên, Móng Cái) làm nghề lái đò trên sông biên giới cũng bị triệu tập do liên quan vụ án trên để phục vụ công tác điều tra.

Hiện Công an TP Móng Cái đã bàn giao các bị hại cũng như các đối tượng liên quan cho phòng 6, C45, Bộ Công an để điều tra xử lý theo các quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm