Phá đường dây bắt ép thiếu nữ phục vụ khách karaoke

Sáng nay (12-6), Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã triệt phá một đường dây mua bán người và bắt giữ người trái pháp luật để ép làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn Thanh Hóa.

4 người trong đường dây mua bán người bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Bốn người bị bắt giữ là Trần Ngọc Tâm (32 tuổi, ngụ ở xã Hoằng Lưu, Hoằng Hóa), Nguyễn Xuân Trường (24 tuổi, ngụ ở xã Định Tiến, huyện Yên Định), Nguyễn Tuấn Anh (28 tuổi) và Lê Quốc Bình (18 tuổi, đều ngụ ở phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa). Họ bị bắt về hành vi mua bán người và bắt giữ người trái pháp luật.

Cả bốn đã câu kết với một số người khác thiết lập đường dây mua bán các cô gái trẻ từ các tỉnh là Gia Lai, Đắc Nông, Hà Giang, Hà Tĩnh về Thanh Hóa để ép làm nhân viên phục vụ tại các quán Karaoke. 

Thủ đoạn là thông qua mạng xã hội, những người này làm quen, tìm hiểu về các cô gái trẻ không có công ăn việc làm rồi rủ rê về làm nhân viên các quán Karaoke trên địa bàn Thanh Hóa với mức lương cao. 

Sau khi đưa về Thanh Hóa, họ đưa trước cho các cô gái này một số tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng đi mua quần áo. Sau đó, số tiền này được tuyên bố là tiền cho vay nên các cô gái phải làm nhân viên để trả nợ dần.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các quán Karaoke phải dừng hoạt động, các cô gái đòi về nhà thì không được mà còn bị đe dọa, nhốt vào một chỗ và ép phải ở lại chờ hết dịch tiếp tục làm việc. 

Một số nạn nhân đã tìm cách bỏ trốn thì đều bị bắt quay trở lại tiếc tục phục vụ khách.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa có cơ sở xác định đây là đường dây mua bán người và có biểu hiện chăn dắt gái mại dâm nên đã lập án đấu tranh, triệt phá. 

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm