Phá chuyên án trộm cắp xe máy liên tỉnh

Theo các nghi can khai nhận từ tháng 4-2014 đến khi bị bắt đã thực hiện trót lọt 10 vụ trộm cắp xe máy trên các địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) và TP Vinh (Nghệ An). Tổng giá trị thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.

Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ chín xe máy và đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Cùng ngày, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết PC45 vừa bắt được Nguyễn Công Sự (trú Núi Thành, Quảng Nam), nghi can gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Tam Kỳ trong thời gian qua.

Nguyễn Công Sự tại cơ quan công an. Ảnh:KT

Theo hồ sơ, tháng 5-2009, Sự tham gia trộm cắp hàng loạt xe đạp trên địa bàn xã Tam Hòa và bị công an xã xử lý vi phạm hành chính. Từ tháng 9-2012, Sự lang bạt ở các tỉnh phía Nam làm thuê cho nhiều nơi nhưng làm ở đâu cũng chỉ dăm bữa nửa tháng. Đến tháng 12-2013, Sự trở về quê nhà.

Sự mê “cày” game ở các quán Internet nhưng trong người không có đồng nào nên Sự nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Để thực hiện kế hoạch, Sự lên mạng học cách mở các loại ổ khóa. Ngày ngủ, đêm “luyện game online” đến rạng sáng Sự lang thang trên các đường phố xem nhà ai sơ hở thì đột nhập trộm cắp tài sản.

Trong vòng năm tháng đầu năm 2014, Sự đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp gây mất ANTT tại địa bàn TP Tam Kỳ. Trước tình hình trên, ngày giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định thành lập Ban Chuyên án để đấu tranh, làm rõ, ổn định ANTT. Sau ba ngày xác lập chuyên án, ngày 19-5, Sự đã bị bắt về hành vi trộm cắp.

Trước đó, rạng sáng 11-5, sau khi chơi game, Sự đi bộ đến nhà 195 Hùng Vương (TP Tam Kỳ), thấy cửa và cổng nhà này không đóng, Sự lẻn vào lấy một xe máy hiệu Yamaha Sirius, máy tính xách tay và bốn điện thoại di động. Khi Sự mang tài sản trộm được đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra,, Sự khai nhận từng gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn.

KIM THÁI - DOANH DOANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm