Petrolimex 14 có va chạm với Hải Thành 26

Chiều 31-3, ông Trương Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xăng dầu Vitaco, đại diện chủ tàu Petrolimex 14, đã có mặt tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP Vũng Tàu thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ 1 tỉ đồng cho gia đình các thuyền viên gặp nạn.

“Nhận thấy Petrolimex 14 đã va chạm

Ông Trương Văn Minh cho hay: “Vào thời điểm tàu xảy ra tai nạn hàng hải ngày 27-3, theo kinh nghiệm đi biển, công ty chúng tôi nhận thấy tàu Petrolimex 14 đã va chạm với tàu Hải Thành 26 nhưng chưa xác định được tình trạng của tàu Hải Thành 26 lúc va chạm với tàu chúng tôi”.

Theo ông Minh, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, chưa xác định được lỗi rõ ràng thì không thể coi đó là lỗi gây ra tai nạn đâm va. “Là một công ty vận tải đường biển, cũng là những đồng nghiệp đi biển, với tinh thần đồng cảm chúng tôi chia sẻ những mất mát vô cùng to lớn và không mong muốn điều này xảy đến với những gia đình thuyền viên bị nạn”. Ông Minh nói như thế và cho hay trên tinh thần đó Công ty Vitaco quyết định hỗ trợ mỗi thuyền viên chết và mất tích 100 triệu đồng và thuyền viên được cứu sống mỗi người 50 triệu đồng. Các thủ tục liên quan sẽ được tiến hành theo đúng quy định pháp luật sau khi có kết luận chính thức từ phía các cơ quan chức năng.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó trong thông báo phát đi ngày 28-3, Bộ GTVT cho hay vào hồi 4 giờ 37 ngày 28-3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã nhận tín hiệu báo nạn từ phao EPIRB của tàu Hải Thành 26 trên vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông (tàu Hải Thành bị nạn vào khoảng 23 giờ 55, ngày 27-3).

Theo khai báo ban đầu của thuyền viên Hoàng Tiến Khôi (là thuyền phó 3 của tàu Hải Thành 26 được cứu), một tàu đã va chạm và đâm ngang Hải Thành 26. Hậu quả: Tàu Hải Thành 26 bị chìm làm chín thuyền viên mất tích.

Lúc đó tàu Petrolimex 14 được xác định là cách hiện trường tai nạn khoảng 4,5 hải lý. Trung tâm đã phát thông báo hàng hải và điều động tàu Petrolimex 14 đến ngay vị trí để thực hiện công tác cứu nạn. Đến 6 giờ 30 ngày 28-3, tàu này phát hiện một phao bè và cứu được hai thuyền viên của tàu Hải Thành 26.

Ông Trương Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xăng dầu Vitaco, đại diện chủ tàu Petrolimex 14 (trái), trao phần tiền hỗ trợ gia đình cho thuyền viên bị nạn. Ảnh: TRÙNG KHÁNH

Đã tìm thấy 6 thi thể thuyền viên bị nạn

Liên quan đến công tác cứu nạn, trong ngày 31-3, các lực lượng cứu hộ đã tìm được năm thi thể thuyền viên. Trong đó có bốn thuyền viên trong tàu và một thuyền viên trên biển.

Trong số năm thuyền viên được tìm thấy có hai thuyền viên (bên trong tàu Hải Thành 26) khó nhận diện. Qua nhận dạng sơ bộ từ thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng, hai thi thể này có khả năng là thuyền viên Vũ Thế Kiên (sinh năm 1979, quê Thanh Hóa, chức danh sĩ quan máy) và Nguyễn Trường Đại (sinh năm 1982, quê Thanh Hóa, chức danh thủy thủ).

Chiều tối cùng ngày, tàu SAR 413 đã đưa thi thể thuyền viên Ninh Văn Quỳnh (sinh năm 1989, quê Hải Dương, chức danh thủy thủ) về Vũng Tàu để các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục theo quy định. Sau đó thuyền viên Quỳnh được bàn giao cho gia đình để đưa về Hải Dương an táng. Dự kiến các thuyền viên còn lại đã được tìm thấy sẽ được tàu SAR272 đưa về đất liền trong hôm nay (1-4).

Như vậy tính đến chiều tối 31-3, sáu thi thể thuyền viên đã được tìm thấy. Hiện còn ba thuyền viên vẫn đang mất tích là Nguyễn Viết Duy, Lê Văn Ba và Nguyễn Văn Khuyên.

Phó thủ tướng biểu dương các lực lượng cứu nạn

Trước những nỗ lực không ngừng trong việc cứu nạn thuyền viên tàu Hải Thành 26 của các lực lượng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã gửi lời biểu dương đến tập thể Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III, tập thể tàu SAR 413.

Đồng thời Phó Thủ tướng thông qua tàu cũng chuyển lời biểu dương đến tất cả lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

Ban Cứu trợ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã biểu dương, khen ngợi lực lượng tham gia cứu nạn. Cùng đó hỗ trợ cho hai thuyền viên được cứu sống mỗi người 5 triệu đồng; chín gia đình thuyền viên còn lại mỗi người 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm