PC45 thắt chặt an ninh phố Tây sau vụ du khách bị đánh

Ngày 24-3, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã làm việc với Trương Hiếu Sang (sinh năm 1984, ngụ phường Tân Kiểng, quận 7) và Lương Thanh Tâm (sinh năm 1986, ngụ huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) để làm rõ sau vụ việc hai người này tấn công một du khách nước ngoài.

Nam du khách cũng cho rằng mình đã say xỉn và cư xử không đúng mực khi vào quán. Ảnh: CA

Theo lời khai ban đầu, Sang và Tâm cùng làm việc tại quán bar nhà hàng Local (đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1). Trong lúc làm việc ở nhà hàng nói trên, vào khoảng 23 giờ 50 ngày 17-3, một du khách nước ngoài (không rõ tên tuổi và địa chỉ) có biểu hiện say xỉn từ nơi khác đến và yêu cầu Tâm phải phục vụ bia.

Sang và Tâm thấy người này đã say nên từ chối phục vụ và mời ra ngoài, tuy nhiên du khách không đồng ý, đi vào trong quán, chửi bới và đánh vào mặt nhân viên khác. Thấy du khách manh động, Sang và Tâm đã kéo ra ngoài, dùng tay tát vào mặt rồi đuổi đi.

Qua làm việc với Công an phường Phạm Ngũ Lão, PC45 xác định chỉ có Sang và Tâm là hai người đã hành hung vị du khách nói trên và không có sự tham gia của người nào khác.
Theo PC45, sau khi vụ việc xảy ra, một đoạn clip ghi lại không đầy đủ vụ việc thể hiện du khách bị đánh đã được đăng tải trên mạng xã hội. Nhận định thông tin này gây ảnh hưởng đến hình ảnh, du lịch của TP.HCM nên Ban giám đốc Công an TP.HCM đã có chỉ đạo vào cuộc điều tra, xử lý.
Theo đại diện PC45, từ sự cố xảy ra, Ban giám đốc Công an TP.HCM cũng như từ trưởng phòng chúng tôi tiến hành tổ chức thắt chặt an ninh trật tự ở khu vực quận 1, đặc biệt là tại phố Tây, lực lượng hình sự đặc nhiệm sẽ tuần tra 24/24 giờ trên khu vực, hạn chế tất cả vụ phạm pháp gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của TP.HCM.
“Hiện chúng tôi đang củng cố hồ sơ để xử lý Tâm và Sang theo đúng quy định của pháp luật” - một cán bộ công an nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm