Pacific Airlines: In một tờ A4 giá 105.000 đồng?!

Giải thích về những khoản phí “cắt cổ” và khó hiểu của Pacific Airlines, một nhân viên phụ trách thông tin báo chí của Pacific Airlines (xin không đưa tên) cho biết: “Hàng không giá rẻ không phải tất cả đều rẻ!”.

Giá rẻ chỉ là chính sách riêng, trong đó cơ cấu từ giá thấp đến cao, nếu khách hàng mua sớm thì được giá rẻ, càng muộn thì giá càng cao, nhân viên này cho hay.

Về khoản phụ phí “cắt cổ” 105.000 đồng/1vé khứ hồi/1 hành khách, người này cho hay, trên thực tế, số tiền này là phí để in ra tờ giấy A4 (được gọi là vé), màu xanh để xác nhận với hành khách về hành trình bay. Một cái giá quá cao!

Mỗi khách hàng của Pacific Airlines phải trả 105.000 đồng phí phụ thu trên mỗi vé khứ hồi, để được nhận tờ giấy A4 xác nhận hành trình bay. Ảnh: Phan Công
Mỗi khách hàng của Pacific Airlines phải trả 105.000 đồng phí phụ thu trên mỗi vé khứ hồi, để được nhận tờ giấy A4 xác nhận hành trình bay. Ảnh: Phan Công

Đó là chưa kể, một nhóm người cùng đăng ký một chuyến bay, cùng sử dụng một tấm giấy xác nhận hành trình, thì giá trị của tờ giấy A4 kia còn cao hơn gấp nhiều lần, tăng theo số người đăng ký trên nó.

Tuy nhiên, nếu giao dịch hoàn toàn qua mạng, thanh toán bằng thẻ tín dụng, khách hàng chỉ phải tốn 3% phí giao dịch theo quy định của ngân hàng. Nhưng thẻ để được chấp nhận giao dịch là Visa, Master card, loại thẻ chưa phổ biến rộng rãi ở nước ta.

Vì vậy, lượng khách đăng ký qua mạng và đến phòng vé hoặc đại lý của Pacific xác nhận chuyến bay, trả tiền và “mua” tờ giấy A4 (chưa tính giá vé) với giá 105.000 đồng/1 vé khứ hồi/1 hành khách vẫn còn phổ biến.

“Đó là nguồn lợi để các đại lý và phòng vé tồn tại!”, nhân viên của Pacific Airlines khẳng định.

Liên quan đến tờ giấy A4, xác nhận hành trình, vừa được gọi là vé, nhân viên Pacific Airlines nói, đó cũng là một loại vé đặc thù và có giá trị (?).

Mẫu vé mới đã được Cục Thuế chấp thuận từ tháng 8/2007. Ảnh: Phan Công.
Mẫu vé mới đã được Cục Thuế chấp thuận từ tháng 8/2007. Ảnh: Phan Công.

Trước đó, vào ngày 1/8, mẫu vé điện tử của Pacific Airlines đăng ký ở Cục Thuế TP.HCM đã được chấp thuận và đề nghị thay mẫu vé cũ.

Trong khi đó, hiện nay nhiều hành khách đặt vé và thanh toán qua mạng, không cần tấm vé hay mảnh giấy A4 nào, chỉ cần nhớ con số xác nhận, mang giấy tờ tùy thân và nhớ số hiệu chuyến bay có thể cất cánh.

PHAN CÔNG - (Theo VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm