Ông trùm mua bán ma tuý xuyên quốc gia bị bắt giữ cùng kho súng đạn

Vũ là đối tượng dày "thành tích bất hảo" từng thụ án 4 năm tù về tội cướp giật tài sản, và 18 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Sau khi ra tù vào năm 2010, Vũ thấy ở quê không còn đất sống nữa nên vào TPHCM tiếp tục sa lầy vào con đường phạm tội, hình thành một đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia từ Campuchia đưa về tiêu thụ tại TPHCM.

Thời gian đầu, Vũ lân la sang Campuchia vờ như người đi đánh bạc để kết thân với các đối tượng trong giới giang hồ. Qua các mối quan hệ, Vũ được giới thiệu với một trùm ma tuý người bản xứ, từ đó Vũ mua ma tuý của đối tượng này và thiết lập đường dây đưa về TPHCM tiêu thụ. 

Ông trùm mua bán ma tuý xuyên quốc gia bị bắt giữ cùng kho súng đạn ảnh 1
Trùm mua bán ma tuý Võ Quang Vũ 

Từ khi Vũ ẩn náu tại khách sạn Hoàng Hạc, nằm trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 đồng thời làm điểm phân phối ma tuý thì hàng ngày rất đông những kẻ lạ mặt tấp nập vào đây. Từ những dấu hiệu đáng ngờ của các đối tượng này, trinh sát PC47 qua theo dõi đã phát hiện các đối tượng ra vào khách sạn phần lớn là các đối tượng từng có tiền án về tội mua bán ma tuý, hay là con nghiện. 
Bằng biện pháp nghiệp vụ công an xác định Vũ chính là kẻ cầm đầu đường dây, cung cấp ma tuý cho các đại lý nhỏ hơn bên dưới từ đó tiêu thụ khắp TPHCM. Từ đó PC47 đã quyết định phải bắt quả tang bằng được Vũ.

Chiều 17-3, phát hiện Vũ điều khiển xe gắn máy rời khỏi khách sạn khả năng đem theo lượng lớn ma tuý đi phân phối nên các trinh sát PC47 đã quyết định đeo bám. Khi phát hiện có người bám theo, Vũ đã luồn lách phóng xe bạt mạng qua nhiều tuyến đường. Trước tình thế khó mà bắt được Vũ, nên các trinh sát đã liên tục nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát hình sự công an quận 1 và công an quận 5. 

Do bị truy đuổi gắt gao Vũ quyết liệt bỏ chạy, và khi đến trước một trường mầm non nằm trên đường Phan Văn Trị quận 5, tay trùm ma tuý quyết định vứt xe bỏ chạy bộ vào trường hòng tìm đường thoát thân. Nhận định khả năng đối tượng có thể liều lĩnh bắt giữ các học sinh làm con tin, nên lực lượng công an một mặt làm biện pháp bảo vệ cho các cháu, một mặt tiếp cận để bắt Vũ. Sau nửa tiếng đồng hồ trốn chạy cuối cùng Vũ đã phải chịu tra tay vào còng.

Tuy nhiên sau khi bị bắt, với kinh nghiệm phạm pháp dày dạn Vũ nhất quyết không thừa nhận 600gram ma tuý đá trong xe là của mình, mà khai là mượn xe không biết bạn để ma tuý trong xe. Tuy nhiên trước chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng Vũ đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi.

Đại lý thứ cấp của Vũ, Nguyễn Thị Ngọc Sương 

Khi khám xét nơi ở của Vũ tại khách sạn, công an đã thu giữ lượng lớn súng đạn gồm một khẩu súng ru-lô cùng 9 viên đạn. Vũ khai nhận vì thường xuyên bị các đối tượng Giang hồ khác đòi ăn chia tiền lời trong các phi vụ mua bán ma tuý nên Vũ mua khẩu súng của Nguyễn Thị Ngọc Sương nhằm ra oai và để phòng thân, đồng thời Sương cũng là đại lý mua ma tuý của Vũ để bán lại.

Từ lời khai này công an bắt khẩn cấp Sương tại chung cư Tôn Thất Thuyết quận 4, tại đây công an thu giữ thêm một khẩu súng ru-lô và một khẩu K54, cùng hàng trăm viên đạn các loại.
Hiện PHòng PC47 đang tiếp tục mở rộng điều tra bắt giữ các đối tượng khác trong đường dây mua bán ma tuý, và súng đạn của Vũ và Sương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm