Ông thợ hồ dùng súng nhựa cự cãi sau va quẹt

Ngày 26-4, Công an tỉnh Bạc Liêu thông tin đã xác minh làm rõ khẩu súng được người đàn ông cầm quơ khi cự cãi sau va quẹt giao thông mấy hôm trước là súng nhựa. Công an cũng đã mời người đàn ông này về tỉnh để xử lý tiếp theo. Hiện người này đang ở TP.HCM làm thợ hồ. 

Ông Đài cầm súng nhựa cự cãi (ảnh cắt từ clip).

Trước đó, vào ngày 25-4, mạng xã hội lan truyền clip quay lại cảnh một người đàn ông cầm khẩu súng ngắn trong tay, quơ lia lịa trong lúc cự cãi va vẹt giao thông với một tài xế xe tải. 

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bạc Liêu vào cuộc và tìm ra được chân tướng vụ việc. Theo đó, vào trưa 24-4, tại ấp Tân Long, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu xảy ra một vụ va quẹt giữa xe tải và một xe máy

Sau cú va quẹt nhẹ, hai bên cãi nhau rồi người đàn ông đi xe máy cầm khẩu súng ngắn trong tay, chỉ trỏ với tài xế xe tải. Người dân đã quay lại cảnh này và đăng lên mạng xã hội. 

Công an đã đến nhà của người đàn ông cầm khẩu súng ngắn thu được một khẩu súng nhựa, loại đồ chơi trẻ em. Đồng thời đã làm việc bước đầu với gia đình, do người đàn ông không có mặt ở nhà. 

Người đàn ông nói trên được xác định là Huỳnh Văn Đài, 53 tuổi, ngụ xã Hưng Phú, huyện Phước Long, Bạc Liêu. Ông Đài là thợ hồ, hiện đang lao động tại TP.HCM. 

Hôm xảy ra vụ việc, ông Đài chở vợ là bà đi thăm người quen. Sau khi sự vụ xảy ra, ông Đài đã trở lên TP.HCM để làm thợ hồ. 

Còn nhớ năm 2017, một cán bộ ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã dùng súng nhựa kiểu đồ chơi trẻ em trong lúc cự cãi với người khác. Các luật sư lúc bấy giờ cho hay việc dùng súng nhựa như vậy sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, theo Nghị định 167/2013. Hành vi này có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm