Ông Phạm Đình Quý bị công an Đắk Lắk khởi tố tội vu khống

Ngày 2-10, nguồn tin PLO cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Đình Quý (39 tuổi, giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM).

Quyết đinh khởi tố bị can của công an Đắk Lắk với ông Quý, Tuấn. Ản: H.T

Ông Quý bị khởi tố vì đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, đã phạm vào tội Vu khống quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Quyết định khởi tố này được gửi đến VKSND tỉnh Đắk Lắk để phê chuẩn. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk trước đó cũng đã khởi tố bị can đối với ông Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, trú huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để điều tra về tội vu khống. Ông Tuấn là võ sư, học trò của ông Quý.

Theo nguồn tin, ông Quý và Tuấn bị khởi tố vì có hành vi vu khống một lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

Ông Phạm Đình Quý, giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: Gia đình cung cấp

Như PLO đã đưa tin, Cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án vụ khống theo Điều 156 Bộ luật Hình sự và tạm giữ ông Phạm Đình Quý (võ sư, giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng) để điều tra về hành vi này.

Trước đó, ngày 21-9, Công an Đắk Lắk đã mời Võ sư - Tiến sĩ Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, học trò TS Quý, là giáo viên một trường ở Khánh Hòa) về công an làm việc khi người này đang trên đường từ huyện Cư Kuin di chuyển xuống Khánh Hòa.

Liên quan đến việc mời và tạm giữ TS Quý, ngày 28-9, ông Phạm Đình Trang (ngụ phường Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận - cha của TS Quý), cho biết chiều tối 23-9, khi con trai ông đang cùng vợ đi ăn trên đường D1, gần trường Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM) thì bị nhóm người mặc thường phục, xưng là Công an tỉnh Đắk Lắk khống chế, đưa đi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm