Ông Nguyễn Hữu Thành, thành viên HĐQT Công ty Sadeco, bị bắt

Ngày 17-12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Hữu Thành (thành viên HĐQT Công ty Sadeco) để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Trong ngày, công an cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của ông này.

Ông Thành bị bắt vì liên quan đến những sai phạm trong việc phát hành cổ phiếu tại Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) và Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn - Sadeco.

Trụ sở công ty IPC tại TP.HCM. Ảnh NT

Ngoài ra, Công an TP.HCM cũng khởi tố ông Phạm Nhật Vinh (cũng là Thành viên HĐQT Công ty Sadeco).

Cụ thể, ông Thành được xác định đã biểu quyết thông qua việc phát hành 9 triệu cổ phần cho cổ đông chiến lược là Công ty Nguyễn Kim với giá 40.000 đồng/cổ phần không qua thẩm định đấu giá. Việc này gây thất thoát cho Công ty Sadeco.

Theo điều tra ban đầu, việc chọn Công ty Nguyễn Kim là cổ đông chiến lược không được báo cáo đầy đủ, minh bạch, đánh giá không đúng năng lực thực tế của đối tác chiến lược, giá phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược không đúng thực tế giá trị tài sản và tiềm lực công ty, không đảm bảo lợi ích của Sadeco cũng như cổ đông hiện hữu.

Như đã đưa tin, hôm 21-11 VKSND TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố 12 cán bộ liên quan đến sai phạm tại công ty IPC và Sadeco. 

Hôm qua, 16-12, ông Tất Thành Cang, cựu Phó bí thư thường trực Thành ủy, cũng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan trong vụ sai phạm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm