Ông chủ bị trộm 400 cây vàng: Vừa tìm được vàng, vừa được 'giải oan'

Chiều 25-5, ngay sau khi Công an TP Hà Nội thông báo chính thức thông tin về kết quả điều tra vụ trộm 400 cây vàng tại Hà Đông (Hà Nội), chúng tôi đã gặp ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, trú tại nhà 77 phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), chủ tiệm vàng Phi Đoan.

Vừa nghe chúng tôi đặt vấn đề về vụ trộm vàng, ông Phi cùng vợ mình không giấu được sự hạnh phúc, cười tươi: “Vui lắm chú ạ, không thể diễn tả nổi cảm xúc này. Ngay khi cơ quan công an bắt được nghi phạm, họ đã thông báo cho gia đình, mấy đêm liền không thể ngủ nổi. Không ngờ có thể sớm tìm ra tài sản đã bị mất của mình như vậy”.

Ông Phi chia sẻ sau khi xảy ra vụ trộm, mặc dù gia đình rất choáng váng và xót của nhưng không hề “bù lu bù loa”, không kêu gào gì nhiều. Mọi người trong gia đình đều tự động viên nhau, tin tưởng ở cơ quan công an sẽ sớm tìm ra thủ phạm, đồng thời ổn định tinh thần để tiếp tục vận hành tiệm vàng.

“Mình mất không lẽ hét toáng lên với hàng xóm, sẽ chẳng ai giúp được mình. Hơn thế tên trộm nghe vậy hắn sẽ không nằm yên, làm sao công an có thể điều tra và truy bắt” - ông chủ tiệm vàng nói.

Ông Phi vô cùng hạnh phúc khi công an đã tìm ra nghi phạm trộm vàng

Cũng theo ông Phi, ông có được cơ quan công an mời lên gặp nghi phạm một vài lần, tuy nhiên đối tượng này không phải người quen của gia đình. Rất có thể đây là một trong những khách hàng từng mua bán tại cửa hàng.

Quá trình điều tra, ông Phi đã được các lãnh đạo TP Hà Nội cũng như Bộ Công an mời lên, động viên cố gắng vượt qua biến cố và tin tưởng ở lực lượng chức năng. Đây cũng là một điểm tựa để ông cùng gia đình có thể bình tĩnh đối mặt với mất mát này.

“Sau khi được thông báo về kết quả điều tra, tôi và gia đình vô cùng vui mừng nhưng cũng không hề khoe khoang với mọi người xung quanh. Hiện tại tôi luôn có cảm giác sung sướng mà không thể diễn tả nổi” - ông Phi mừng rỡ.

Chia sẻ thêm về vụ việc, ông chủ tiệm vàng cho biết ngoài tìm lại được tài sản, ông cũng đã mất đi được tiếng xấu, chứng minh lời nói của mình là sự thực chứ không phải bịa đặt. Bởi trước đó, ngay sau khi ông trình báo về việc bị mất vàng, không ít ý kiến cho rằng ông bịa chuyện để trốn nợ, PR cho cửa hàng,...

Trước những lời đàm tiếu này, ông chỉ biết im lặng, chờ kết quả điều tra của công an để làm rõ tất cả. Ông không hề quan trọng việc lên mặt báo hoặc phát biểu để thanh minh cho những tin đồn này.

Nghi phạm Vũ Duy Kiên

“Vừa mất của, vừa phải chịu tiếng xấu, nỗi đau này mấy ai hiểu được. Nhưng tôi vẫn chấp nhận và im lặng. Đến hiện tại, nhìn vào kết quả điều tra, những người từng đàm tiếu về tôi sẽ phải tự thấy xấu hổ, tự thấy cái sai của họ” - ông Phi nói.

Nội dung vụ việc:

Sáng 7-1-2016, ông Vũ Đức Phi đã tới trụ sở công an trình báo về việc bị trộm một số lượng tài sản cực lớn. Theo đó, số vàng bị mất cắp lên tới 400 cây vàng 9999, 80 cây vàng Tây với tổng giá trị khoảng 15 tỉ đồng, ngoài ra còn mất thêm 1 tỉ đồng tiền mặt.

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an quận Hà Đông đã lập tức cắt cử đơn vị nghiệp vụ xuống hiện trường xác minh, điều tra làm rõ; đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an TP Hà Nội.

Sau bốn tháng điều tra, Công an TP Hà Nội đã xác định được nghi phạm là Vũ Duy Kiên.

Quá trình điều tra làm rõ, do nợ nần nên Kiên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, mục tiêu là tiệm vàng Phi Đoan.

Để thực hiện hành vi trên, Kiên lên mạng học cách mở khóa ô tô và nung chảy vàng. Đến ngày 7-1, Kiên thực hiện phi vụ trộm chiếc xe chở vàng của gia đình ông Phi.

Sau khi trộm được vàng, Kiên dùng máy để nung toàn bộ số vàng được 9 kg rồi chia nhỏ thành nhiều phần, mang cất giấu tại một miếu hoang.

Có tiền, Kiên “vung tay” mua một căn hộ chung cư tại khu đô thị Hồ Gươm Plaza, dùng 1,2 tỉ đồng mua một chiếc ô tô Mazda CX5, mua 10.000 USD, gửi 3,8 tỉ đồng vào hai sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng và ăn tiêu.

Với biểu hiện giàu có bất thường này, Kiên nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát và sa lưới sau đó. Tại thời điểm kiểm tra căn chung cư, công an thu giữ của Kiên một xe ôtô Mazda CX5 màu xám, 10.000 USD, hơn 4 tỉ đồng tiền mặt và một cần điện tử dùng để cân vàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm