Nữ tiếp viên mặc đồ 'khiêu dâm' phục vụ khách hát karaoke

Khoảng 20 giờ 40 tối 18-11, khi lực lượng cảnh sát hình sự thuộc đoàn kiểm tra liên ngành (đoàn 2) ập vào kiểm tra hành chính nhà hàng Hải Minh Trúc (986 Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5) phát hiện có bốn nữ tiếp viên ăn mặc mát mẻ, hở hang đang phục vụ khách uống bia và hát karaoke.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhà hàng Hải Minh Trúc nhiều lỗi vi phạm như kinh doanh hoạt động karaoke không có giấy phép, sử dụng nhân viên phục vụ trong một phòng karaoke vượt quá số lượng quy định, dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm tại nhà hàng, không ký hợp đồng lao động với nhân viên…

 Nhân viên nhà hàng Hải Minh Trúc ăn mặc hở hang khi phục vụ khách. Ảnh: HT

Cũng như nhiều nhà hàng khác từng bị kiểm tra, kịch bản chung mà các nữ tiếp viên được chủ nhà hàng hướng dẫn là khai báo mới vào làm nhằm né tránh việc ký hợp đồng lao động. Tại nhà hàng Hải Minh Trúc, vào thời điểm kiểm tra có bảy nữ tiếp viên không có hợp đồng lao động, các cô gái này được chủ nuôi ăn ở tập trung luôn tại tầng thượng của nhà hàng.

Cùng thời điểm vào đêm 18-11, đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra hành chính nhà hàng Mimosa Stocking (71 Lê Thị Hồng Gấm, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1). Khi cảnh sát hình sự ập vào, nhân viên nhà hàng đã phi tang, giấu các giàn máy karaoke xuống gầm ghế. Đây là nhà hàng chuyên phục vụ cho các khách nước ngoài.

Tại nhà hàng này có hàng chục nữ tiếp viên tuổi đời còn rất trẻ, tuy nhiên đa số cũng đều không có hợp đồng lao động. Bà NTM, quản lý của nhà hàng, cho biết vì nhu cầu của khách thích sự “mới mẻ” nên nhà hàng thường xuyên thay đổi tiếp viên. Các tiếp viên không được ký hợp đồng thì được trả lương 100.000 đồng/ca phục vụ từ 18 giờ chiều đến 23 giờ đêm. “Ngoài lương, mỗi nhân viên còn được khách boa 400.000 đồng, tiền này tiếp viên được hưởng và đó là quy định chung của các nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài như em” - quản lý Momisa Stocking nói.

  Đa số nữ tiếp viên nhà hàng Mimosa Stocking không có hợp đồng lao động, chuyên phục vụ cho khách nước ngoài. Ảnh: HT

Do không có giấy phép kinh doanh hoạt động karaoke nên đoàn liên ngành đã lập biên bản tạm giữ hai giàn máy karaoke, lỗi không ký hợp đồng lao động với nhân viên, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trái phép, sử dụng nhân viên phục vụ trong một phòng karaoke vượt quá số lượng quy định...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm