Nữ sinh bị tạt acid có thể hỏng mắt

Cuối giờ chiều 30-3, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang điều tra vụ án nữ sinh viên Hoàng Tăng Thị Thu Hương (21 tuổi) và Nguyễn Trần Ái Duyên (22 tuổi), sinh viên Trường CĐ Kinh tế miền Nam, quận Gò Vấp bị tạt acid trên đường Quang Trung.

Bị tạt acid giữa đường

Thông tin ban đầu, 10 giờ 30 ngày 30-3, Hương chở Duyên trên đường. Khi cách chân cầu Chợ Cầu (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) thì có hai nam thanh niên đi xe máy từ phía sau vượt lên tạt acid vào mặt chị Hương rồi rồ ga tháo chạy.

Hương loạng choạng tay lái rồi ngã ra đường. Duyên ngồi phía sau bỏng nhẹ, nhanh chóng giúp bạn mình lột bỏ găng tay… rồi dìu bạn vào lề đường kêu cứu xin nước. Một số người dân ven đường đã dùng nước sơ cứu hai cô gái.

“Khi đó hai cô gái chạy vào lề đường thảng thốt kêu cứu. Tôi thấy đầu, mặt, tay của một cô gái bốc khói dữ dội, cứ tưởng là xăng từ xe máy văng ra trúng người rồi bị cháy. Nhiều người dân thấy vậy nhanh chóng lấy nước tạt vào người nạn nhân. Sau đó trang phục của cô gái như mũ bảo hiểm, áo chống nắng, găng tay, túi xách được lột bỏ. Nhiều nơi cháy sém như bị đốt. Hai cô gái khác là bạn đi cùng từ phía sau tới đã nhanh chóng đưa bạn mình đi cấp cứu” - một người dân kể.

Tại hiện trường, chiếc xe máy của hai cô gái nằm giữa đường, cạnh đó là đôi găng tay bị cháy sém, acid cũng làm hỏng một số bộ phận của chiếc xe máy. Nhiều vật dụng khác như trang phục, túi xách, mũ bảo hiểm cũng bị cháy sém.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ tạt acid. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Khó giữ đôi mắt…

Theo chị T., người trực tiếp sơ cứu hai cô gái thì lúc đó không ai trông thấy hai nam thanh niên. “Chỉ có một người đàn ông đi xe máy phía sau hai cô gái đã chứng kiến toàn bộ sự việc. theo người này thì hai thanh niên điều khiển xe máy không biển số. Sau khi tạt acid xong họ chạy xe rất nhanh theo hướng đường Nguyễn Văn Quá”.

Hai cô gái sau đó đã được đưa đến BV quận 12  rồi chuyển lên BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Chiều cùng ngày, các bác sĩ BV Chợ Rẫy cho biết: Bệnh nhân Hương bị bỏng đầu mặt 4%-5% độ 1-2, bỏng lưỡi, bỏng mắt trái độ 3-4, mắt phải độ 2-3. Bệnh nhân đã được rửa mắt và chuyển lên khoa Bỏng - Tạo hình. Theo các bác sĩ, đôi mắt của bệnh nhân bị bỏng trắng, tiên lượng khó giữ được.

Nằm trên băng ca khoa Cấp cứu, Hương run lập cập và giàn giụa nước mắt. Hương kể mình là sinh viên năm thứ hai Trường CĐ Kinh tế miền Nam.

Trước đó Hương có chơi và ở chung với hai bạn nữ cùng trường tên Q. và D. (theo lời Hương thì Q. yêu D.). Trước tết vừa qua do mâu thuẫn cá nhân nên Hương không cho Q. ở cùng nữa. “Không hiểu sao ngay sau khi sự việc xảy ra, Q. cũng có mặt tại hiện trường” - Hương khóc nói.

Hương chăm ngoan, đạo đức tốt

Vừa về quê lên, biết tin bạn bị tạt acid, Cẩm Loan (bạn cùng lớp với Thu Hương) rụng rời. “Dù không thường xuyên chơi với bạn nhưng em biết trong lớp bạn là cô gái ngoan, chăm chỉ. Hai năm học cùng bạn, em chưa thấy bạn gây gổ hay kiếm chuyện với ai bao giờ”.

Nữ sinh bị tạt acid có thể hỏng mắt ảnh 2

Sinh viên Hương đang được cấp cứu tại BV. Ảnh: D.TÍNH

Một thầy giáo bộ môn của Hương không giấu được xúc động cho hay: Hương là sinh viên lớp 07 cao đẳng điều dưỡng, Trường CĐ Kinh tế miền Nam. Sáng nay, tôi có tiết dạy vẫn còn thấy em ngồi trên lớp chăm chỉ ghi chép bài. Đầu giờ chiều lên mạng, đọc tin nữ sinh bị tạt acid thấy hình ảnh logo của trường tôi bàng hoàng, rồi mới biết đó là sinh viên của mình. Em là nữ sinh ngoan, nghiêm túc trong học hành. Nếu theo đúng học lực như hiện tại, tháng 9 năm sau em sẽ ra trường…” - thầy nghẹn lời.

“Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để trả lại công bằng cho bạn Hương” - nhiều sinh viên nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm