Nữ quái chuyên chuốc thuốc mê đàn ông trong khách sạn

Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đang tạm giữ Vũ Thị Mai Tuyền (35 tuổi, thường trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, tạm trú quận Hải Châu) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Nghi phạm Vũ Thị Mai Tuyền. Ảnh: H.H

Theo điều tra ban đầu, sáng 3-5, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Thanh Khê tiếp nhận trình báo về việc anh Lưu Văn N. (45 tuổi, quê huyện Quế Sơn, Quảng Nam) bị mất trộm gần 49 triệu đồng khi ngủ trong nhà nghỉ trên đường Hồ Quý Ly, phường Thanh Khê Tây.

Ông N. bị mất tài sản khi vào nhà nghỉ tâm sự cùng một người phụ nữ mới quen qua zalo.

Theo đó, tối 2-5, ông N. được phụ nữ mời uống một ly trà sữa. Uống xong, ông này đã ngủ thiếp đi. Đến sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, ông N. không thấy người phụ nữ bên cạnh đâu, gần 49 triệu đồng để trong túi bị mất.

Vì sợ lộ sự việc đi nhà nghỉ với người phụ nữ lạ nên lúc đầu ông N. chỉ khai khai nhận do mệt nên đã thuê nhà nghỉ và bị trộm tài sản.

Tuy nhiên, với tài liệu chứng cứ thu thập được, công an nhận định đây là vụ cướp tài sản. Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, bên trong hai ly trà sữa có chất thuộc nhóm thuốc hướng thần, có tác dụng gây mê.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định được người phụ nữ này, cao khoảng 1,55 m, dáng người mập tròn, đi xe máy hiệu Lead màu vàng nhưng chưa rõ biển số.

Đến chiều 24-5, các trinh sát bắt giữ được Tuyền trên đường Nguyễn Tất Thành. Người phụ nữ này bị bắt khi vừa dẫn một người đàn ông vào nhà nghỉ và vừa quay ra.

Tại Công an, Tuyền khai nhận, do mình ham mê cờ bạc nên có vay nặng lãi. Bị giang hồ đòi nợ, đe dọa nên Tuyền đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản bằng hình thức dùng thuốc mê.

Tuyền lên mạng hỏi mua thuộc ngủ sau đó mang về phòng trọ nghiền nhỏ. Tuyền lập nick zalo, kết bạn, rủ đi nhậu, uống trà sữa sau đó rủ đi khách sạn, nhà nghỉ. Tuyền sẽ lợi dụng lúc những người đàn ông không chú ý sẽ bỏ thuốc mê đã nghiền nhỏ vào thức uống.

Điều tra mở rộng, ngoài vụ cướp tài sản của anh N., cũng với thủ đoạn chuốc thuốc mê trong khách sạn, Tuyền còn thực hiện năm vụ với những người đàn ông khác, với số tiền cướp được từ 6-14 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tích UBND quận Thanh Khê khen thưởng Ban chuyên án. Ảnh: H.H

Với chuyên án vừa triệt phá, sáng 27-5, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tích UBND quận Thanh Khê đã thưởng 10 triệu đồng cho Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Thanh Khê để khích lệ tinh thần trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm