'Nữ quái' chuốc thuốc mê cướp taxi sa lưới

Ngày 4-4, Công an quận Thủ Đức cho biết đang tạm giữ hình sự Phan Thị Kim Loan (sinh năm 1970, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản của một tài xế taxi

Nữ quái đánh thuốc mê cướp tài sản
Công an quận Thủ Đức cũng triệu tập bốn người có liên quan nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong của người đàn ông lái xe taxi trên địa bàn quận Thủ Đức.

'Nữ quái' chuốc thuốc mê cướp taxi sa lưới ảnh 1
Hiện trường người dân phát hiện tài xế xe taxi tử vong trong xe. Ảnh H. T.

Trước đó, rạng sáng 26-3, người dân sống trong con hẻm số 74 đường Phú Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM thấy một tài xế xe taxi biển số TP.HCM gục trong xe, họ tưởng là đang dừng đỗ. Đến gần trưa, do chiếc xe đậu quá lâu, sinh nghi nên người dân đã báo công an.

Lực lượng chức năng quận Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện tài xế đã chết. Tài xế tử vong được xác định là ông H. (51 tuổi, ngụ quận Gò Vấp)
Hàng chục cán bộ chiến sĩ được huy động triển khai phá án. Từ những manh mối ban đầu như số tiền, chiếc điện thoại của tài xế bị mất… và sự hỗ trợ thông tin của người dân, công an khoanh vùng các nghi can.

“Công tác khám nghiệm ban đầu gặp không ít khó khăn vì khu vực hẻm có sáu lối ra vào và tỏa ra hàng chục hẻm nhỏ khác trong đó có một đường hẻm dẫn đến cầu Gió Bay (giáp ranh với Bình Dương). Từ đó chúng tôi nhận định nghi phạm phải là người thông thuộc địa bàn để xác định hướng điều tra” - một chiến sĩ kể lại.

Chưa đầy một tuần, công an triệu tập năm người có liên quan để làm việc. Bằng những bằng chứng thuyết phục, Phan Thị Kim Loan đã thừa nhận hành vi phạm tội.
Phương thức cực kỳ nguy hiểm
Tại cơ quan điều tra, Loan khai nhận vào tối 25-3, Loan cùng một người phụ nữ đi bộ ở khu vực ngã tư Ga (quận 12) đến đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp). Đến rạng sáng 26-3, một mình Loan bắt xe taxi do tài xế H. điều khiển và yêu cầu chở đến quận Thủ Đức.
'Nữ quái' chuốc thuốc mê cướp taxi sa lưới ảnh 2
Loan từng đi tù về tội cướp tài sản. Ảnh Nguyễn Tân
Loan yêu cầu tài xế chạy lòng vòng ở nhiều tuyến đường và dừng lại trước một tiệm tạp hóa đang mở cửa trên địa bàn quận Thủ Đức. “Nghi can rủ tài xế nhậu nên dừng xe ở một tiệm tạp hóa mua bốn lon bia 333 cùng một bịch bò khô để nhậu” - một cán bộ điều tra cho biết.
3 giờ sáng cùng ngày, Loan yêu cầu tài xế H. chạy đến hẻm số 74 (phường Tam Phú, quận Thủ Đức). Hai người lại ngồi trong xe ăn uống. Trong quá trình ăn uống, Loan đã bỏ thuốc mê vào lon bia và khiến ông H. ngất xỉu. Người đàn bà sau đó lục túi lấy hết 1,2 triệu đồng cùng chiếc điện thoại.
Sau khi đóng cửa xe, Loan đi bộ ra khu vực cầu Gió Bay gọi điện thoại cho xe ôm tới chở về nhà mình tại thị xã Dĩ An.
Công an xác định Loan từ thụ án tù từ năm 2011 đến năm 2015 về tội cướp tài sản của nhiều tài xế xe ôm cũng bằng thủ đoạn đánh thuốc mê. "Chúng tôi ghi nhận khoảng 20 vụ mà người này thực hiện đánh thuốc mê, cướp tài sản từ địa bàn TP.HCM cho đến Bình Dương, Đồng Nai…. Trước ngày 26-3, người này đã đánh thuốc mê định cướp tài sản của một xe ôm tại quận 12 nhưng bị phát hiện nên bỏ đi. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu” - Công an quận Thủ Đức cho biết.
Công an quận Thủ Đức cho biết phương thức, thủ đoạn đánh thuốc mê cướp tài sản không mới, điều quan trọng là tài xế phải đề cao cảnh giác. “Tài xế xe ôm, taxi phải đặc biệt chú ý đối với những khách bắt xe dọc đường, chưa xác định điểm đến để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm