‘Nữ quái’ bị truy nã sa lưới khi lén về thăm nhà

Ngày 10/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP.Cần Thơ (PC52) cho biết vừa bắt được Nguyễn Thị Huệ Trâm (32 tuổi ở phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ), người bị truy nã đặc biệt.

Ngày 1/8/2011, TAND TP.Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trâm 17 năm tù và Huỳnh Thanh Bình (chồng Trâm) 16 năm tù về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

‘Nữ quái’ bị truy nã sa lưới khi lén về thăm nhà ảnh 1

Nguyễn Thị Huệ Trâm khi bị bắt.

Thủ đoạn của cặp vợ chồng này là thành lập 3 doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Phát, Bình Phát và Kim Ngân, có trụ sở đặt tại quận Cái Răng. Sau đó, Trâm và Bình đã sử dụng pháp nhân của các doanh nghiệp này để lừa đảo bằng cách tìm những người dân đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng ở các quận, huyện như Cái Răng, Ninh Kiều, Ô Môn, Thới Lai và Phong Điền để dụ dỗ họ ký chuyển nhượng đất hoặc ký bảo lãnh để cặp vợ chồng này vay giùm tiền ở các ngân hàng.

Sau khi vay được tiền, Trâm và Bình chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. Với thủ đoạn trên, từ năm 2006 đến đầu năm 2010, Trâm cùng Bình đã chiếm đoạt 9 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đem thế chấp tại 4 ngân hàng để chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng.

Sau khi lĩnh án tại phiên tòa sơ thẩm, lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật được tại ngoại vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, Trâm đã bỏ trốn nên bị Công an TP.Cần Thơ ra quyết định truy nã.

Qua xác minh, các trinh sát nắm được Trâm bỏ trốn đến nhiều tỉnh, thành khác nhau, như: Đồng Tháp, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM… và sống chung với người đàn ông khác. Đặc biệt, Trâm còn có dấu hiệu câu kết với một số người để lừa đảo.

Ngày 10/9, khi Trâm vừa lén lút về thăm nhà thì bị các trinh sát PC52 bắt giữ.

Theo Lao Động

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm