Nữ PV nhận tiền ở Cần Thơ thừa nhận có người tiếp tay

Sáng 10-8, Cơ quan ANĐT TP Cần Thơ vẫn đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập); đồng thời làm rõ một số nghi phạm có liên quan đến việc bà Uyển tống tiền doanh nghiệp.

Làm việc với cơ quan điều tra, Uyển cho biết có quen từ trước với ông Võ Thanh Long, Giám đốc Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP Bất động sản Cao Thắng.

Bà này cũng thừa nhận có người tiếp tay trong quá trình tống tiền hai doanh nghiệp thông qua việc hứa sẽ gỡ loạt bài điều tra mà báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng liên quan đến hai doanh nghiệp này. Cơ quan điều tra đang triệu tập những người có liên quan trong việc cấu kết với bà Uyển tống tiền doanh nghiệp để làm rõ.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đưa tin từ ngày 31-7 đến 4-8, báo Phụ Nữ TP.HCM có đăng ba bài viết: Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án “ma”; Ve sầu thoát xác; Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ bằng miệng.

Sau khi các bài báo được đăng, bà Uyển chủ động liên hệ cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ ba bài viết trên thì phải đưa cho bà Uyển số tiền 700 triệu đồng. Nếu chậm trễ, báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa thì khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền không còn là 700 triệu đồng mà phải là 1 tỉ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM xuống Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm