Nữ giám đốc ngân hàng tại Đà Nẵng lừa đảo 15 tỉ đồng

Ngày 18-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng cho hay, đã bắt tạm giam Lê Thị Kim Khánh (39 tuổi, ngụ phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 9 đến 10-2019, lợi dụng danh nghĩa là Giám đốc Quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông (Chi nhánh quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Khánh đã chiếm đoạt tiền của nhiều người bằng hình thức huy động vốn để đầu tư làm ăn.

Theo đó, khi nhận tiền, Khánh viết giấy mượn tiền và cam kết từ 7-15 ngày sẽ trả lại với lãi suất từ 0,3% đến 0,55%/ngày, trả theo chu kỳ 10 ngày/lần. Bằng thủ đoạn trên, Khánh đã chiếm đoạt của nhiều bị hại với tổng số tiền gần 15 tỉ đồng.

Khánh khai nhận, số tiền chiếm đoạt được nghi phạm này đã chuyển cho một người ở nước ngoài để đầu tư bất động sản tại Hong Kong. Hàng tháng, người ở nước ngoài này sẽ chuyển tiền lãi để Khánh chuyển cho các bị hại. Từ ngày 6-10-2019, người ở nước ngoài không chuyển tiền nữa nên Khánh mất khả năng chi trả.

Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy, Khánh nói dối với nạn nhân để huy động tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt. Khánh cũng không chứng minh được việc đầu tư kinh doanh của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm