Nữ du khách Thụy Sĩ tố bị lừa ngàn đô qua điện thoại

Ba ngày trước, nữ du khách 34 tuổi quốc tịch Thụy Sĩ hốt hoảng đến Công an quận 2, TP.HCM trình báo về việc mình bị lừa mất một số tiền lớn qua điện thoại.
Theo nữ du khách, tháng trước, khi đang lưu trú tại phường Thảo Điền, quận 2 thì quen với người đàn ông xưng là Peter Paschal, quốc tịch Mỹ.
Sau thời gian chuyện trò thân thiết và tình cảm, người đàn ông đã liên hệ hỏi nhờ địa chỉ của nữ du khách để chuyển một số tiền lớn cùng tài liệu về Việt Nam đầu tư kinh tế.
Nữ du khách đã đưa địa chỉ và số liên lạc của mình cho người đàn ông. Tiếp đến, một người đàn ông điện thoại tới cho biết mình là nhân viên hải quan, yêu cầu chị trả tiền chi phí và giấy tờ chứng minh không liên quan đến khủng bố mới được nhận gói hàng.
Tin lời, người phụ nữ đã hai lần chuyển gần 3.000 USD vào tài khoản do nhân viên hải quan này cung cấp tại một ngân hàng ở TP.HCM.
Tuy nhiên, nhân viên hải quan này tiếp tục gọi điện thoại, nhắn tin yêu cầu chuyển thêm các loại chi phí khác. Khi nữ du khách đi vay mượn bạn bè để có tiền trả thì được cảnh báo về việc lừa đảo.
Người phụ nữ sau đó đã đến cơ quan công an trình báo toàn bộ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm