Nữ công an bị tố nhận tiền tỉ chạy vào trường công an

Chiều 27-11, Thượng tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị đang làm rõ nội dung bà NTP, cán bộ Công an TP Pleiku, bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản. "Khi có kết luận, công an sẽ thông tin chính thức cho cơ quan báo chí" - ông nói.

Theo tố cáo của ông HTV (phường Đống Đa, TP Pleiku, Gia Lai), nhà ông ở gần nhà bà P., con trai ông V. hiện là chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng Công an tỉnh Gia Lai. Lợi dụng tâm lý của phụ huynh muốn con mình được học trường công an, bà P. đã chủ động đặt vấn đề lo cho con trai ông vào học trường công an.

Theo đó, bà P. đã nói với ông V. rằng hiện có suất cử tuyển đi học trường công an, nếu gia đình muốn thì phải chi ra 450 triệu đồng để lo.

Từ ngày 2-6-2016 đến 26-7-2016, gia đình ông V. đã ba lần đưa cho bà P. tổng cộng 400 triệu đồng. Tất cả các lần trên đều được bà P. viết giấy mượn tiền. Sau đó, bà P. nhiều lần hứa hẹn về ngày con ông V. có giấy gọi nhập trường nhưng đều không thấy đâu.

Đến ngày 22-7-2017, do áp lực của ông V., bà NTP đã đưa ra một quyết định photocopy do phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai ký về việc cử con ông V. đi học. Ông V. đã đi hỏi nhiều người bạn đang công tác trong lực lượng công an thì được biết hiện Công an tỉnh Gia Lai không có suất cử người đi học theo dạng này, quyết định trên là chắp nối giữa nội dung và chữ ký, con dấu. Ông V. đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng không liên lạc được với bà NTP.

Tương tự, ông PVH (trú thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa) cũng đưa cho bà P. 520 triệu đồng để lo cho con trai. Sau đó, do bà NTP nhiều lần không giao được quyết định nhập học cho con trai, gia đình ông PVH đã đòi tiền lại nhưng chỉ nhận được những lời hẹn rằng nếu không được sẽ bồi thường gấp đôi và đến giờ thì cũng không liên lạc được.

Qua tìm hiểu được biết không chỉ hai cá nhân trên mà còn nhiều người nữa cũng đã đưa hàng trăm triệu đồng cho bà NTP để "chạy trường" công an cho con em nhưng hiện đều không có khả năng đòi lại.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Công an TP Pleiku xác nhận rằng bà NTP đang bị nhiều người tố cáo có hành vi lừa đảo. “Hiện tôi vẫn thấy bà NTP đến cơ quan” - vị cán bộ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm