Nóng: Bắt nghi phạm sát hại thượng tọa và 2 mẹ con

Liên quan tới án mạng xảy ra tại chùa Quảng Ân (thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, Bình Thuận), đến cuối giờ chiều 26-3, nguồn tin của PLO cho hay công an đã bắt giữ nghi can Nguyễn Thanh Tâm, 31 tuổi, ngụ Tân Nghĩa để điều tra.

Công an cũng triệu tập, làm việc với nhiều người liên quan và thu giữ một số chứng cứ quan trọng.

Nghi can Nguyễn Thanh Tâm.

Theo Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, trưởng ban chuyên án, Tâm khai sau khi gây án đã cướp ba điện thoại, sau đó chạy vào quận 9, TP.HCM trốn.

Nạn nhân sống sót có những lời khai quan trọng

Một nguồn tin khác cho hay bà Nguyễn Thị Phượng, nạn nhân may mắn sống sót, đang được cơ quan chức năng giám sát, bảo vệ cẩn mật. Hiện tại, trong bệnh viện, bà Phượng đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn hoảng loạn. Bước đầu bà đã khai những tình tiết rất quan trọng của vụ án cho cơ quan chức năng.

Trước đó, chiều 23-3, tại chùa Quảng Ân, người dân phát hiện thượng tọa Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 59 tuổi) nằm chết trong căn phòng phía sau nơi thờ tự. Cạnh đó, nạn nhân thứ hai cũng đã thiệt mạng là cô gái Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi), người làm công quả tại chùa.

Nạn nhân thứ ba là bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ ruột của nạn nhân Yến, nấu ăn tại chùa) bị đánh nhiều nhát vào người và nhiều vết thương trên vùng đầu.

Theo nguồn tin, nhiều khả năng thời điểm xảy ra vụ án là sáng 23-3. Hung thủ đã giật cửa căn phòng và dùng hung khí tấn công thượng tọa Thích Nguyên Lộc đang nằm trên võng. Kẻ này sau đó quay sang thực hiện hành vi tương tự với mẹ con bà Phượng cũng đang ở trong căn phòng này.

Khi thấy cả ba nạn nhân đã nằm bất động, hung thủ rời đi. Đến hơn 16 giờ cùng ngày, bà Phượng hồi tỉnh đã dùng điện thoại gọi ra ngoài kêu cứu. 

Công an xuống hiện trường điều tra. Ảnh: P.NAM

Bộ Công an vào cuộc

Được biết ngay sau vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phong tỏa toàn bộ khu vực chùa Quảng Ân để điều tra.

Bước đầu xác định cả ba nạn nhân đều bị đánh dã man bằng vật tày nghi là búa. Một chi tiết đáng chú ý là hai xe máy cùng tài sản, điện thoại trong căn phòng này đều không mất, phòng không có dấu hiệu xáo trộn, lục lọi.

Vụ án giết người sau đó được khởi tố, camera được trích xuất và bước đầu công an đã khoanh vùng được đối tượng.

Về hai nạn nhân là thượng tọa Thích Nguyên Lộc và cô gái 19 tuổi làm công quả đã được gia đình, địa phương lo hậu sự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm