Nổ xưởng gỗ, 11 người bị nạn

Gần 10 giờ sáng 18-4, tại Công ty CP Thế giới Gỗ Việt Nam (khu C, Khu công nghiệp Nam Cấm, thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Nghệ An) xảy ra vụ cháy nổ làm 11 người bị thương.

Các nạn nhân được xe cấp cứu chở đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An và BV Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu. Trong đó, có hai công nhân bị thương nặng đã được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội chữa trị trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, nhiều thiết bị, máy móc bị hư hỏng, đường dẫn dầu máy ép gỗ bị vỡ, dầu chảy loang ra nền xưởng trong công ty...

Một công nhân bị thương đang nằm cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: ĐL

BS Đặng Văn Hùng Minh, Trưởng khoa Chấn thương BV Đa khoa 115 Nghệ An, cho biết: “Có bảy công nhân được đưa đến bệnh viện chúng tôi cấp cứu trong tình trạng như là bỏng gas. Trong đó, có năm công nhân bị thương nặng, bỏng khắp chân, tay, mặt, bụng và lưng”. Hai công nhân bị cháy hết tóc, bỏng toàn thân là anh Phùng Bá Tâm (29 tuổi, trú thị xã Cửa Lò, Nghệ An) và em Nguyễn Văn Công (17 tuổi, trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc) đã được xe cứu thương chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia chữa trị.

Chị Trần Thị Hiệp (40 tuổi, làm công nhân băm gỗ) - đang nằm cấp cứu tại BV 115 Nghệ An, kể lại: Lúc đó hơn 150 công nhân đang làm việc bỗng nghe tiếng nổ lớn từ bình nén gỗ, lửa bùng cháy. Nhiều công nhân tháo chạy khi quần áo bị cháy.

Còn công nhân Phạm Thành Nhân (22 tuổi, làm ở bộ phận băm gỗ) cho biết: “Khi tôi cho gỗ vào máy chuẩn bị ép thì nghe tiếng nổ lớn từ ống ép hơi, rồi cả khu vực bốc cháy dữ dội, nhiều công nhân ngã rạp. Tôi cũng chạy ra ngoài nhưng bị hút trở vào, bị bỏng”.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc, cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp cùng cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường cho thấy đường dẫn dầu của máy ép gỗ bị nổ. Hiện vẫn đang tiếp tục điều tra, chưa khởi tố vụ án”.

Ngay trong sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Nghi Lộc đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, trao tiền hỗ trợ cho mỗi công nhân bị thương 1 triệu đồng.

Buổi chiều, ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho mỗi người bị thương 1,5 triệu đồng. Ông yêu cầu các bệnh viện tích cực chữa trị cho các công nhân, đồng thời chỉ đạo công an và các lực lượng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Các nữ công nhân phản ánh họ làm việc với mức lương 2,6 đến 3 triệu đồng/tháng. Nhiều công nhân đã làm việc hơn một năm nhưng lại không có chế độ bảo hiểm.

Trước đó, ngày 14-3, hơn 200 công nhân của Công ty CP Thế giới gỗ Việt Nam đã đồng loạt ngưng việc để yêu cầu công ty giải quyết chế độ bảo hiểm và các quyền lợi. Sau đó, lãnh đạo công ty đã đối thoại với công nhân, hứa giải quyết nhưng chưa kịp thì xảy ra vụ nổ.

Công ty hoạt động từ đầu năm 2015, chuyên sản xuất chế biến gỗ, chủ doanh nghiệp là người Ấn Độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm