Nổ thuyền chở khách, 1 người mất tích, 3 người bị bỏng

Đám cháy chỉ cách các tàu dầu hơn 100 m.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sáng 22-11, ông Võ Ngọc Hòa, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho biết các lực lượng chức năng cùng gia đình đang tiếp tục tìm kiếm tung tích anh Phạm Gia Bảo (24 tuổi, ngụ thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) bị mất tích trong vụ nổ thuyền trên vịnh Vũng Rô.

Sáng cùng ngày, ba nạn nhân khác bị bỏng nặng trong vụ nổ trên đang được đưa vào TP.HCM chữa trị, gồm hai anh em Cao Hoài Đồng (26 tuổi), Cao Hoài Châu (24 tuổi) và anh Nguyễn Minh Quang (25 tuổi, cùng ngụ thôn Vũng Rô). Cùng thời điểm, lực lượng công an phối hợp bộ đội biên phòng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ thuyền.

Cũng theo ông Hòa, lúc 19 giờ ngày 21-11, ngay sau khi rời cầu cảng Vũng Rô khoảng 300 m, chiếc thuyền (vỏ lường) có công suất 90 CV chuyên chở khách, thực phẩm cung cấp cho các bè nuôi hải sản trên vịnh Vũng Rô của ông Cao Hoài Mưu (ngụ thôn Vũng Rô) bất ngờ phát ra tiếng nổ nhỏ. Ngay sau đó, lửa bùng lên.

Khi lực lượng cứu hộ Đồn Biên phòng cửa khẩu Vũng Rô cùng người dân địa phương ra tiếp cận hiện trường, có ba thanh niên đi trên chiếc thuyền này đã bị rơi xuống biển, được cứu vớt gồm hai người con của ông Cao Hoài Mưu là Cao Hoài Đồng, Cao Hoài Châu và anh Nguyễn Minh Quang.

Cả ba đều bị bỏng nặng, phải đưa vào BV Đa khoa huyện Đông Hòa cấp cứu. Một thanh niên còn lại đi trên thuyền bị mất tích là anh Phạm Gia Bảo. Trong khi đó, chiếc thuyền bị cháy rụi, đến 23 giờ cùng ngày thì chìm hẳn.

“Chiếc thuyền bị nổ, cháy cách các tàu chở dầu đang đậu trong cảng Vũng Rô chỉ hơn 100 m. Các lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn đám cháy đang lan ra nên không ảnh hưởng đến các đến tàu chở dầu” - ông Hòa thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm