Nổ súng cướp ngân hàng, bị bảo vệ đánh khi bỏ chạy

Công an TP Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố ba bị can trong vụ nổ súng cướp ngân hàng Techcombank, chi nhánh Sóc Sơn, Hà Nội.

Trong số trên, Trần Hữu Trung (29 tuổi, trú tại Quảng Ninh), người trực tiếp nổ súng cướp ngân hàng, bị cáo buộc hai tội cướp tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Hai người còn lại là Giáp Ngọc Ninh (27 tuổi) và Chu Đức Chính (17 tuổi, cùng trú tại Bắc Giang) bị đề nghị truy tố tội che giấu tội phạm.

Ba bị can Trung, Ninh, Chính (từ trái qua) tại cơ quan công an. Ảnh: T.D

Theo cơ quan công an, Trung bị Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) truy nã về tội cố ý gây thương tích. Trong thời gian trốn truy nã, Trung vay của hai người đàn ông với số tiền hơn 800 triệu đồng để tiêu xài. Không có khả năng thanh toán nợ, Trung nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Chiều 20-4, Trung mang theo một khẩu súng quân dụng K59, đi xe máy từ Bắc Ninh sang Bắc Giang. Đến thị trấn Sóc Sơn (Hà Nội), Trung chọn mục tiêu để cướp là ngân hàng Techcombank, chi nhánh Sóc Sơn.

Nhằm tránh bị phát hiện, Trung đậu xe cách xa ngân hàng, thay biển số, cải trang bằng mũ lưỡi trai, kính đen, khẩu trang, găng tay, áo khoác...

Bước vào ngân hàng, Trung giả vờ như một khách hàng đến giao dịch. Khi được nhân viên hỏi chứng minh thư, Trung nói quên mang và quay ra ngoài.

Khoảng 5 phút sau, Trung quay lại, đi thẳng vào bên trong rồi rút súng đe doạ, yêu cầu hai nữ nhân viên đưa hết tiền cho mình. Lúc này, hai quầy giao dịch đang có gần 5 tỉ đồng tiền mặt.

Tuy nhiên, khi Trung rút khẩu súng bắn xuống đất, một nhân viên khác đã nhanh tay bấm chuông báo động.

Lập tức, Trung bỏ chạy. Ra tới cửa, Trung bị bảo vệ của ngân hàng cầm đèn pin vụt trúng gáy khiến loạng choạng. Dù vậy, Trung vẫn lên được xe máy để bỏ chạy. Trên đường thoát thân, Trung bắn thêm một viên đạn, mục đích để không bị truy đuổi.

Chạy tới khu công nghiệp Hoà Phú (Bắc Giang), Trung gọi Giáp Ngọc Ninh và Chu Đức Chính đến gặp và kể cho hai người này biết toàn bộ sự việc.

Thay vì trình báo cơ quan công an, cả Ninh và Chính giúp Trung cất giấu chiếc xe máy là tang vật gây án, đồng thời chở Trung đi trốn.

Sau nhiều ngày trốn chạy, đến khoảng 1 giờ sáng 26-4, Trung tới Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm