'Nổ' là cán bộ kiểm toán để lừa 'chạy việc'

Ngày 18-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Trần Thị Kim Châu (trú tại phường Hòa Qúy, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT đọc quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu. Ảnh: TT.

Theo điều tra ban đầu, mặc dù làm nghề bán bánh mỳ nhưng Châu luôn tự quảng cáo, giới thiệu cho mọi người biết mình là cán bộ kiểm toán nhà nước, có khả năng xin việc, chạy đủ loại giấy tờ, thủ tục một cách nhanh chóng như: visa, làm sổ đỏ, đáo hạn ngân hàng... Chỉ cần đưa hồ sơ và tiền cho Châu thì mấy ngày sau sẽ được bố trí việc hoặc nhận sổ đỏ, quyết định đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Với thủ đoạn trên, Châu đã nhận hàng chục bộ hồ sơ của nhiều nạn nhân để chiếm đoạt số tiền gần 600 triệu đồng.

Trong đó, có nhiều người tin tưởng Châu nên huy động thêm người thân quen đến gửi hồ sơ nhờ chạy việc. Sau khi nhận tiền, Châu sử dụng tiêu xài chứ không thực hiện theo lời đã hứa. Cơ quan điều tra cũng xác định, Châu không có khả năng xin việc làm cũng như làm nhanh các thủ tục như: đáo hạn ngân hàng, sổ đỏ hay visa... Hoàn cảnh kinh tế gia đình Châu cũng thuộc diện khó khăn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm