Nổ kinh hoàng ở Khánh Hòa, 6 người một nhà tử nạn

Ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương hỗ trợ người bị nạn, điều tra nguyên nhân vụ nổ tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn làm sáu người cùng trong gia đình chết tại chỗ, một người nguy kịch.

Thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn nơi xảy ra vụ nổ làm 6 người chết

Hiện ông Nguyễn Duy Bắc, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng đang có mặt tại huyện Khánh Sơn để chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Theo ông Mấu Thái Cư, Bí thư Huyện ủy Khánh Sơn, khoảng 9g ngày 19-8, một vụ nổ lớn phát ra từ nhà ông Bo Bo Thượng ở thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp.
Khi người dân địa phương chạy đến, ba người đàn ông và ba cháu trai đã chết tại chỗ, một người đàn ông khác bị thương rất nặng. Tất cả các nạn nhân đều là người trong cùng một gia đình.

Chuyển nạn nhân bị thương trong vụ nổ từ BV Đa khoa khu vực Cam Ranh đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu

Khi xảy ra vụ nổ, hầu hết phụ nữ đều đi rẫy nên không bị nạn. Ông Cư cho biết thêm nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Camm Ranh. Hiện chính quyền địa phương đang hỗ trợ gia đình nạn nhân mai táng những người bị nạn.

Các lực lượng chức năng của tỉnh Khánh Hòa đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ.
Một cán bộ UBND huyện Khánh Sơn cho biết người dân địa phương cho rằng nhiều khả năng vụ nổ do cưa bom còn sót lại sau chiến tranh.
Một nguồn tin đang có mặt hiện trường vụ nổ cho hay: Vụ nổ do cưa đầu đạn. Đầu đạn này do một người đàn ông dân tộc Raglai ngụ thôn Tà Lương nhặt trên rẫy đưa về nhà. Khi người đàn ông này đang cưa thì đầu đạn phát nổ.
Trong sáu nạn nhân tử vong gồm vợ chồng người đàn ông cưa đầu đạn và ba con nhỏ. Ba cháu bé này sinh năm 2007, 2009 và 2014. Nạn nhân còn lại là một người đàn ông cũng cùng gia đình. Nạn nhân bị thương nặng là cha vợ của người cưa đầu đạn.
Theo BS Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc BV Đa khoa khu vực Cam Ranh, hiện nạn nhân bị thương trong vụ nổ đã được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa do bị thương rất nặng. Qua chẩn đoán ban đầu, nạn nhân này bị hỏng hoàn toàn hai mắt, mất một chân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm