Nhóm trộm SH có máy phá sóng định vị

Ngày 15-11, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự sáu thanh niên trong đường dây trộm xe SH liên tỉnh.

Nhóm trộm xe SH liên tỉnh sa lưới.

Trước đó, đầu năm 2019, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy SH khiến người dân lo lắng. Một số vụ được camera an ninh ghi lại cho thấy các thanh niên tổ chức trộm cắp chuyên nghiệp, tinh vi, thao tác phá khóa rất nhanh chóng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Sau một thời gian theo dõi, cơ quan công an phát hiện và bắt quả tang hai người đang trộm một chiếc xe SH trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Tại cơ quan điều tra, hai người này khai nhận tên Lưu Văn Điệp (32 tuổi) và Đặng Thế Tùng (20 tuổi, cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng).

Mở rộng điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ và bắt giữ thêm bốn người khác gồm Nguyễn Văn Linh (37 tuổi), Phan Duy Khánh (34 tuổi, cùng ở tỉnh Lâm Đồng), Uông Văn Khanh (44 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) và Võ Tăng Minh Đức (37 tuổi, ngụ TP.HCM).

Cơ quan điều tra mở rộng điều tra vụ việc.

Bước đầu cơ quan công an xác định Điệp có hai tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản. Đầu năm 2019, sau khi ra tù, Điệp đã móc nối với các đồng phạm bàn bạc lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản.

Nhóm này còn chuẩn bị vam phá khóa, bình xịt hơi cay, máy phá sóng để phá sóng các xe SH có cài định vị. Sau khi trộm được thì đem xuống TP.HCM tiêu thụ.

Từ đầu năm 2019 đến nay, sáu người đã đột nhập lấy trộm 12 chiếc xe máy SH với tổng giá trị trên 1,1 tỉ đồng.

Ngoài ra, nhóm này còn khai nhận đã thực hàng chục vụ trộm khác ở các tỉnh như Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Nông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm