Nhóm trộm dùng thiết bị phá sóng định vị khi trộm xe SH

Ngày 10-9, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đang tạm giữ hình sự nhóm người chuyên trộm xe SH liên tỉnh.

Công cụ dùng đi trộm xe. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, vào ngày 4-9, Công an quận Ninh Kiều nhận được tin tố giác có vụ trộm xe SH xảy ra trên địa bàn phường An Nghiệp.

Công an quận đã chỉ đạo Đội hình sự phối hợp Công an 11 phường rà soát, thống kê các vụ việc có thủ đoạn tương tự, các đối tượng có biểu hiện hoạt động trộm cắp xe mô tô trên địa bàn.

Công an quận Ninh Kiều cũng phối hợp với Công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ, các tỉnh giáp ranh để nắm thông tin.

Trong khi công an Ninh Kiều truy bắt thì hình sự tỉnh Vĩnh Long phát hiện một nhóm người có hoạt động tương tự như vụ trộm cắp ở địa bàn phường An Nghiệp...

Theo đó, các nghi phạm sử dụng các đoản khoá tự chế, thiết bị phá sóng định vị, phá sóng điện thoại nhằm tránh bị phát hiện bắt giữ và có sử dụng xe ô tô tải.

Sau khi trộm các đối tượng mang xe mô tô lấy được về TP.HCM, Bình Phước hoặc đem qua Campuchia để tiêu thụ.

Các xe tang vật. Ảnh: Công an cung cấp

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 6-9, các trinh sát đã bắt giữ Phạm Văn Nam (30 tuôi) và Lê Minh Hoàng (22 tuổi).

Công an Ninh Kiều đã phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long, khám xét nhanh và bắt giữ Hoàng Đức Quang và Nguyễn Ngọc Sơn (cùng 44 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) tại nhà trọ ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, thu giữ nhiều đoản phá khóa, 3 xe SH 150i và 3 xe máy Exciter 150 cc mà băng nhóm này trộm được, hai bình xịt hơi cay và máy phá sóng điện thoại, phá sóng định vị.

Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận là sống lang thang nên tập hợp thành băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản. Trong đó, Nam là người cầm đầu, cùng với Hoàng trực tiếp đi trộm.

Hàng ngày, Nam và Hoàng mang theo máy phá sóng điện thoại, phá sóng định vị đảo trên các tuyến đường, dùng đoản phá khóa các loại xe SH và Exciter để trộm cắp.

Phạm Văn Nam và Lê Hoàng Minh. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Ngọc Sơn và Hoàng Đức Quang. Ảnh: Công an cung cấp

Xe trộm được cả hai giao lại cho Quang và Sơn mang đến TP TP.HCM, Bình Phước hoặc Campuchia tiêu thụ. Khi hành nghề, các thành viên nhóm luôn mang theo bình xịt hơi cay nhằm chống trả bất kỳ ai phát hiện, đuổi bắt.

Theo công an, nhóm này đã gây 4 vụ trộm xe SH và Exciter trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Với thành tích xuất sắc này, ông Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ và ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, đã thưởng nóng cho 6 cán bộ, chiến sỹ tham gia phá án.

Thuê ô tô đi trộm liên tỉnh
Thuê ô tô đi trộm liên tỉnh
(PL)- Các vụ trộm cùng một thủ đoạn, công an cất công theo dõi nhiều tháng mới bắt được băng trộm liên tỉnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm