Nhóm trộm đền 200 triệu cho chủ ao tôm đã bị phạt hành chính

Ngày 17-9, phóng viên PLO đã nhận được công văn cung cấp thông tin từ Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu về vụ thương lái trộm tôm đền 200 triệu đồng. 

Bà Vân kể vụ thương lái trộm tôm bị bắt quả tang đền 200 triệu đồng rồi không bị ở tù gì cả. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo công văn trên, vào ngày 13-12-2015 tại khu vực ao nuôi tôm ấp Công Điền, xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu xảy ra vụ trộm tôm. Công an TP. Bạc Liêu đã tiếp nhận tin báo tội phạm và xác minh xử lý.

Đến ngày 23-5-2016, tức hơn 6 tháng sau, Công an thành phố Bạc Liêu ra Quyết định không khởi tố vụ án do hành vi trộm cắp không cấu thành tội phạm.

Ngày 13-6-2016, Công an thành phố Bạc Liêu đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Văn Thống, về hành vi trộm cắp tài sản. Ngày 14-6-2016, ông Lê Văn Thống đã chấp hành xong Quyết định xử phạt. Công an Bạc Liêu không nói rõ đã xử phạt bao nhiêu tiền. 

Như PLO phản ánh trong loạt bài "Sóng gió làng tôm", vợ chồng ông Nguyễn Văn Còn, bà Nguyễn Thị Vân là nạn nhân trong vụ trộm tôm.

Sau khi phát hiện, nhóm thương lái bồi thường cho vợ chồng bà 200 triệu đồng theo cách hai bên tự xác định số tôm bị trộm.

Sau khi nhận tiền, vợ chồng bà đã có đơn bãi nại và không biết cơ quan chức năng xử lý nhóm trộm tôm thế nào. 

Phóng viên PLO đã nhờ Công an tỉnh Bạc Liêu xác định lại kết quả xử lý vụ trộm này thì được cung cấp như trên.

Tháng 12-2015, tại đầm tôm công nghiệp, gia đình bà Nguyễn Thị Vân (xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu), bắt quả tang nhóm thương lái đang kéo trộm một giỏ tôm mấy chục ký từ dưới ao lên, không cân kéo mà để trà trộn vào khu vực tôm đã cân rồi.

“Tôi la làng, bọn họ bỏ chạy tán loạn nhưng sáu người đang ở dưới đầm không chạy kịp. Thế là nhóm thương lái đuổi đánh, trấn nước con trai tôi để giải vây cho những người còn mắc kẹt dưới đầm tôm. May mà nó vùng vẫy được, không chết”.

Vợ chồng bà Vân khẳng định dưới ao tôm còn nhiều giỏ tôm tang vật khác. Sau khi sự vụ xảy ra, nhiều người bị Công an TP Bạc Liêu tạm giữ.

“Nhóm trộm đã chấp nhận bồi thường số tôm bị mất của tôi với số tiền 200 triệu đồng. Tôi đã nhận số tiền này và có làm đơn xin bãi nại cho họ. Từ đó đến nay tôi không biết họ bị xử lý thế nào” - bà Vân nói.

 
Nạn trộm tôm đã lộng hành hơn 5 năm qua
Nạn trộm tôm đã lộng hành hơn 5 năm qua
(PL)- Chúng tôi đã gặp nhiều người và biết rằng nạn thương lái trộm tôm đã xảy ra từ nhiều năm trước nhưng cơ quan chức năng không xử lý hoặc xử lý không triệt để…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm