Nhóm thanh niên trốn cách ly đi dự sinh nhật bạn bị xử phạt

Chiều 7-4, UBND xã Trí Nang cho biết chủ tịch UBND xã Trí Nang và UBND xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với các trường hợp trốn cách ly, theo dõi y tế tại nhà để đi dự sinh nhật.

Bốn thanh niên thuê xe trốn cách ly đi dự sinh nhật bạn vào chiều 5-4 đến sáng 6-4 trở về. Ảnh: CACC

Cụ thể, Lò Văn T. (ngụ xã Trí Nang) là tài xế lái ô tô chở bốn người trốn khỏi nơi cách ly bị xử phạt 5 triệu đồng.

Những người còn lại là Ngân Văn B. bị xử phạt 3,5 triệu đồng, Lương Văn Đ. và Lê Phi D. (cùng ngụ xã Trí Nang) và Lê Thị L. ở Đồng Lương mỗi người bị xử phạt 2 triệu đồng. Tổng số tiền phạt đối với năm trường hợp này là 14,5 triệu đồng. 

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Quang Thủy, Trưởng Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), cho biết nhóm thanh niên trên đi dự sinh nhật bạn và trở lại Lang Chánh khoảng 8 giờ sáng 6-4.

Lúc này lực lượng chức năng trực tại chốt kiểm soát phòng dịch bệnh COVID-19 trên quốc lộ 15A giữa huyện Lang Chánh và Bá Thước phát hiện và yêu cầu dừng xe để kiểm tra, kiểm soát theo quy định.

Tổ kiểm soát phòng dịch lấy thông tin khai báo từ các thanh niên trốn cách ly. Ảnh: CACC

Bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có năm thanh niên, trong đó có bốn người đang trong diện phải cách ly và theo dõi y tế tại nhà.

Riêng đối với Ngân Văn B. là trường hợp buộc phải cách ly tại nhà do trước đó đã đưa ông nội đi khám tại BV Bạch Mai (Hà Nội) và về nhà hôm 1-4.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản cả bốn người, đồng thời bàn giao những người trên cho chính quyền địa phương đưa về gia đình tiếp tục tự cách ly, theo dõi. 

Thượng tá Thủy khẳng định hành vi trốn tránh cách ly hay trốn khỏi nơi cách ly, không tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch bệnh, không những gây nguy cơ lây lan dịch bệnh, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch của cơ quan chức năng mà còn vi phạm pháp luật, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào tính chất, mức độ gây ra.

Dịch COVID-19: Trốn cách ly bị xử lý ra sao?
Dịch COVID-19: Trốn cách ly bị xử lý ra sao?
(PLO)- Với những trường hợp trốn cách ly, pháp luật quy định như thế nào về việc này, những người đi từ vùng dịch về nhưng khai báo gian dối để trốn tránh cách ly sẽ bị xử lý ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm