Nhóm thanh niên cầm hung khí rượt đuổi nhau tại quận 9

Ngày 17-8, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM cho biết đang điều tra vụ gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích liên quan tới hàng chục người xảy ra vào ngày 12-8 tại phường Hiệp Phú, Quận 9.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội

Trước đó, vào khoảng 21 giờ Công an quận 9 nhận được tin báo có hai nhóm thanh niên gồm hàng chục người cầm hung khí thanh toán nhau trên đường.

Hai bên rượt đuổi nhau trên đường. Ảnh: Cắt từ camera an ninh

Công an quận 9 lập tức cùng lực lượng Công an phường Hiệp Phú triển khai ngay đến đường Lê Văn Việt để xử lý.

Đến khoảng 21 giờ 15 phút, khi lực lượng tuần tra đến gần bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông thì phát niện nhóm nam thanh niên trên đang cầm hung khí đuổi đánh một nhóm nam thanh niên khoảng 10 người khác đi ngược chiều trên đường Lê Văn Việt.

Thấy lực lượng tuần tra xuất hiện, cả hai nhóm lên xe bỏ chạy vào các hẻm nhỏ hai bên đường. 

Tổ tuần tra sau đó đã phối hợp Công an phường Hiệp Phú lập biên bản hiện trường, tiến hành truy xét ngay trong đêm.

Những người tham gia vụ việc bị công an bắt giữ. Ảnh: CA

Qua trích xuất hệ thống camera, công an xác định nhiều nam thanh niên (khoảng 20 người) đã cầm hung khí các loại rượt đuổi nhau, trong đó một số thanh niên sinh sống tại địa phương.

Kêu gọi bạn bè đi chém nhau

 Công an đã mời nhiều người làm việc, qua đó xác định nguyên nhân là do mâu thuẫn giữa Nguyễn Văn Hảo (sinh năm 1996, phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9) và Phạm Minh Quân (sinh năm 1997, phường Linh Tây, quận Thủ Đức).

Từ mâu thuẫn, cả hai thách thức đánh nhau và hẹn gặp để giải quyết mâu thuẫn tại khu vực ngã tư Thủ Đức ngay vào tối cùng ngày.

Lúc này Hảo đang nhậu cùng Nguyễn Chí Cường, Nguyễn Minh Cường, Dương Quốc Thái, Nguyễn Thanh Bình, Nguyen Hoàng An, Nguyễn Quốc Duy Khang, Trần Việt Cường và khoảng sáu nam thanh niên khác chưa rõ lai lịch (tổng cộng khoảng 14 người).

Vụ việc được Hảo kể lại cho khoảng 14 người trên, rồi tất cả chở nhau bằng bảy xe gắn máy đến điểm hẹn. Khi đến khu vực Xóm Bên (phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9), Hảo dừng lại lấy một bao chứa khoảng 10 hung khí đi về phía hẹn nhóm Quân.

Nhiều hung khí bị công an thu giữ. Ảnh: CA

Riêng quân cũng gọi điện rủ Đặng Hoàng Lợi (sinh năm 1991, phường Linh Đông, quận Thế Đức) và tổng cộng khoảng 11 người khác cùng đi đến chỗ hẹn đánh nhau.

Lúc này, Quân lấy ra một cây chĩa và hai cây mã tấu tự chế được giấu sẵn gần nhà từ trước đi trên sáu xe gắn máy tới.

Nhóm Quân đến ngã tư Thủ Đức, không thấy ai nên tiếp tục chạy xe vào đường Lê Văn Việt. Khi đến trước nhà số 111 đường Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú thì gặp nhóm của Hảo đi ngược chiều, hai nhóm dừng xe lại chuẩn bị đánh nhau.

Nguyễn Thanh Bình (bên nhóm của Hảo) cầm bao vải chứa hung khí quăng ra đường cho những người ngồi sau xe mỗi người chụp lấy một hung khí đuổi nhóm của Quân bỏ chạy.

Khi nảy lực lượng tuần tra Công an quận 9 xuất hiện nên hai nhóm bỏ chạy tán loạn tẩu thoát.

Theo công an, Nguyễn Văn Hảo và Pham Minh Quân cùng đồng phạm có hành vi rủ rê, bàn bạc, chuẩn bị hung khí đi đánh nhau.

Hiện công an đã triệu tập 18 người, thu giữ 11 hung khí các loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm