Nhóm thanh niên 'bắt con tin' đòi tiền chuộc 200 triệu đồng

Ngày 14-10, tin từ Công an TP Phan Thiết cho biết đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý hình sự nhóm thanh niên có hành vi dàn cảnh, bắt con tin đòi tiền chuộc.

Theo hồ sơ, khoảng 16 giờ 30 ngày 8-10, bà NTS (47 tuổi) ngụ Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đến Công an TP Phan Thiết trình báo việc con trai bà Nguyễn Văn Phương (22 tuổi) bị một nhóm người bắt cóc đòi tiền chuộc.

Bà S. cho biết sáng 7-10 con trai bà rời nhà đi TP Phan Thiết chơi bằng xe máy đến tối không về và điện thoại cũng không liên lạc được. Gia đình đã huy động nhiều lượt tìm kiếm, liên lạc với bạn bè của Phương nhưng đều vô vọng.

Đến 16 giờ ngày 8-10 thì bà S. nhận được điện thoại của con trai gọi nhưng đầu dây bên kia là giọng một người đàn ông rất lạ. Người này gằn giọng thông báo con trai bà S. nợ 200 triệu đồng, đang bị họ giữ tại một khách sạn ở Phan Thiết và yêu cầu bà S. chuyển ngay số tiền trên vào một tài khoản ngân hàng. Người đàn ông này còn đe dọa nếu chậm trễ hoặc báo công an họ sẽ “xử” con trai bà S.

Công an TP Phan Thiết xác minh nhanh tài khoản ngân hàng mà nhóm bắt cóc nhắn tin cho bà S., xác định chủ tài khoản là Cao Thị Thái Hậu (24 tuổi) ngụ xã Thuận Hòa, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Một tổ trinh sát lập tức lên đường đến xã Thuận Hòa. Tuy nhiên, theo gia đình thì Cao Thị Thái Hậu đã bỏ nhà đi hơn ba năm qua, không liên lạc và chưa lần nào quay trở về nhà. Lúc này, để giữ an toàn cho con tin, cơ quan điều tra đề nghị bà S. nhắn tin cho nhóm bắt cóc với nội dung do không rành việc chuyển tiền ngân hàng nên yêu cầu hẹn địa điểm sẽ giao trực tiếp bằng tiền mặt.

Đến sáng 9-10, nhóm bắt cóc gọi lại đồng ý nhận tiền mặt nhưng vợ chồng bà S. phải trực tiếp đưa còn địa điểm sẽ cho biết sau rồi cúp máy. Cơ quan điều tra đưa ra nhiều phương án và quyết định nửa tiếng sau bà M. (em ruột bà S.) gọi điện thoại lại cho nhóm bắt cóc thông báo do quá lo lắng nên vợ chồng bà S. đã ngất xỉu đang được cấp cứu tại bệnh viện và việc đưa tiền chuộc sẽ do bà M. làm thay.

Nhóm bắt cóc sau khi bàn bạc đã đồng ý phương án này và cho biết địa điểm giao tiền là quán cà phê K, bên hông Siêu thị Lotte Mart Phan Thiết lúc 10 giờ ngày 9-10.

Nguyễn Văn Phương, kẻ chủ mưu vụ bắt cóc trong vai "nạn nhân", tại cơ quan công an.

Đúng theo quy ước, bà M. đến quán cà phê trên ngồi gần cửa chờ trong khi tổ SBC Công an TP Phan Thiết được giao nhiệm vụ bao vây bắt nhóm bắt cóc và bảo vệ con tin.

Khoảng 10 giờ 25, một cặp nam nữ tiếp cận bà M. yêu cầu giao tiền. Tuy nhiên, bà M. chỉ đưa cọc tiền 200 triệu đồng ra rồi cất vào giỏ và cho biết tiền chuộc đã chuẩn bị đầy đủ nhưng bà cần phải gặp mặt Phương mới đưa tiền. Cặp nam nữ này rời đi và khoảng 20 phút sau quay lại cùng với con tin Nguyễn Văn Phương và trong lúc nhóm này nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ được xác định là Cao Thị Thái Hậu còn người thanh niên là Trương Tôn Huy (33 tuổi) ngụ phường Phú Thủy, Phan Thiết. Cả hai người này khai toàn bộ việc bắt cóc tống tiền là do Nguyễn Văn Phương đạo diễn và nhờ họ thực hiện.

Phương thừa nhận do nợ nần cờ bạc nên dàn cảnh vụ việc nhằm lấy tiền của cha mẹ để trả nợ. Được biết năm 2016, Phương cũng từng dàn cảnh một lần, điều mẹ mình đi lòng vòng nhiều nơi ở Phan Thiết, cuối cùng gặp một người đàn ông đưa gần 20 triệu đồng để chuộc con về. Tuy nhiên lần đó bà S. không trình báo với cơ quan công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm