Nhóm phụ nữ móc túi ở đường hoa Nguyễn Huệ đêm 29 Tết

Đêm 26-1, trong lúc tuần tra kiểm soát ở khu vực đường hoa Nguyễn Huệ trinh sát Công an quận 1, TP.HCM phát hiện ở khu vực trước tượng 2 linh vật gà gần giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ một người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.

Nhóm người phụ nữ bị phát hiện ở đường hoa Nguyễn Huệ đêm 29 Tết.

Trinh sát xác định nhiều khả năng người phụ nữ này thuộc một băng nhóm móc túi chuyên nghiệp từ nơi khác đến khu vực đường hoa, lợi dụng cảnh đông đúc để “hành nghề”.

Nhóm này gồm 3 người phụ nữ cùng 2 đứa trẻ lẩn vào dòng người để ra tay móc túi; thỉnh thoảng họ tụ lại rồi nhanh chóng tản ra nhưng nhất cử nhất động của họ đã bị theo dõi.

Công an phát hiện nhiều tang vật khi kiểm tra những người này.

Sau một lúc, cả nhóm tập hợp lại thì bị trinh sát ập đến giữ lại. Qua kiểm tra những người phụ nữ và 2 đứa trẻ, cảnh sát phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, chứng minh nhân dân của người khác cùng thẻ ngân hàng của một người Hàn Quốc.

Nhóm người gồm Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi), Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi) cùng 2 bé 9 và 13 tuổi (cùng ngụ tại tỉnh Khánh Hòa) không chứng minh được nguồn gốc của số tài sản mang theo.
Cơ quan điều tra ban đầu xác định nhóm này chuyên móc túi từ miền Trung vào, lợi dụng đông đúc để hoạt động.
Theo đó, những người đàn bà sẽ đi vào khu vực đông đúc để móc ví tiền, điện thoại sau đó tuồn cho những đứa trẻ.
Hiện công an đang làm rõ vụ việc và kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm này hãy đến trình báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm