Nhóm người trẻ từ Hải Phòng vào Quảng Nam cho vay nặng lãi

Ngày 22-1, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bốn người trong đường dây cho vay nặng lãi núp bóng hộ kinh doanh tại địa bàn.

Theo đó, Nguyễn Anh Tiến (36 tuổi), Nguyễn Văn Cường (31 tuổi), Nguyễn Văn Mạnh (19 tuổi, cùng trú tại TP. Hải Phòng) và Đặng Thị Bích Ngọc (26 tuổi, trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cùng bị khởi tố về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Thưởng nóng cho Công an TP Tam Kỳ. Ảnh: NT.

Trước đó, qua nắm bắt tình hình, Công an TP Tam Kỳ xác định đường dây cho vay nặng lãi do Tiến cầm đầu móc nối với nhiều thành phần hình sự, nghiện ngập tại địa phương để tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi núp bóng dưới hình thức hộ kinh doanh. Cơ sở kinh doanh núp bóng này có tên Huy Phát (số 07, đường Trần Nguyên Hãn, TP Tam Kỳ).

Nhóm này tổ chức dán tờ rơi trên các tuyến đường, địa điểm, công cộng, khu dân cư có nội dung như “Alo là có tiền; Vay không thuế chấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày; Gọi là có tiền…” nhằm quảng cáo hoạt động cho vay.

Nắm được quy luật hoạt động, Công an TP Tam Kỳ tổ chức kiểm tra hành chính phòng trọ của Mạnh, phát hiện 46 bộ hồ sơ thể hiện việc cho vay tiền của cơ sở Huy Phát cùng nhiều tờ rơi có nội dung quảng cáo. Tiếp tục kiểm tra cơ sở Huy Phát, Công an phát hiện, thu giữ thêm nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan.

Công an xác định nhóm này đã cho 135 người vay hơn 6,5 tỉ đồng, với lãi suất 182,5 %/năm, thu tiền lãi hơn 1,3 tỉ đồng. 

Với thành tích đạt được, ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã trao thưởng 20 triệu đồng cho lực lượng phá án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm