Nhóm người thuê hàng chục ô tô mang bán ở Campuchia

Ngày 14-11, nguồn tin từ VKSND TP Cần Thơ cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận hồ sơ do công an chuyển sang, đề nghị truy tố Bùi Thế Tín (35 tuổi) và Trương Tấn Phát (29 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Bùi Thế Tín.

Theo kết luận điều tra, Tín và Phát làm dịch vụ cho thuê ô tô tự lái trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ và cả hai bàn bạc thuê xe tự lái rồi mang đi cầm lấy tiền.

Từ khoảng tháng 5-2018, Phát đã thuê sáu ô tô (tổng giá trị hơn 3,2 tỉ đồng) của nhiều người ở Cần Thơ để chạy dịch vụ du lịch và cho thuê lại để hưởng chênh lệch.

Để tạo lòng tin, Phát nhiều lần đến thuê xe và trả tiền đúng hẹn. Có điều sau khi nhận xe, Phát đưa lại cho Tín và Tín thế chấp lại cho hai người là Lê Văn Hiển và Lê Mã Trường Kỳ để hưởng chênh lệch.

Ngoài ra, trong năm 2018, Tín còn thuê chín ô tô các loại của Công ty TNHH Dịch vụ - du lịch Trường Hưng (ở quận Cái Răng) và thuê một ô tô của một người ở thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp.

Do Tín nợ Hiển 100 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên Hiển yêu cầu Tín mang ô tô cho Hiển và Hiển sẽ mang xe tìm nơi bán. Nhiều xe sau đó được Hiển, Kỳ tháo định vị mang sang Campuchia bán.

Hiển vi phạm và đã bị phía Campuchia bắt giữ còn Kỳ bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm