Nhóm “hiệp sĩ” một buổi chiều phá hai vụ án

Vào khoảng 13 giờ ngày 4-8, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng Đội PCTP phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) cùng đồng đội đang tuần tra trên đường Lê Hồng Phong (phường Phú Hòa) phát hiện một thanh niên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên bám theo. 

Nhóm “hiệp sĩ” một buổi chiều phá hai vụ án ảnh 1
 Nghi can lừa bán máy khoan (áo kẻ đứng giữa), Ảnh: VN

Khi đến địa bàn phường Hiệp An, nghi can gạ bán máy khoan cho anh Trần Thành Công (ngụ thị Xã Bến Cát) với giá rẻ. Khi anh Công nói không có tiền thì nghi can bỏ sáu cái máy khoan lên xe của anh Công rồi hỏi mượn điện thoại. Khi anh Công đang phân vân thì nghi can giựt chiếc điện thoại (hiệu Nokia trị giá 5 triệu đồng) rồi nhanh chóng phóng xe bỏ chạy. Phát hiện nghi can lừa đảo, “hiệp sĩ” Nguyền Thanh Hải liền truy đuổi, bắt giữ giao công An phường Hiệp An. 

Tại đây, nghi can khai tên Phạm Văn Châu (29 tuổi, quê Hà Tây). Tang vật thu được 2 cái điện thoại, và hơn 4,6 triệu đồng. Những chiếc máy khoan mà Châu đưa cho anh Công đều là hàng giả, không sử dụng được. 

Khi trên đường về, nhóm “hiệp sĩ” Hải phát hiện đôi nam nữ khả nghi nên theo dõi qua nhiều tuyến đường. Khi cặp đôi này đến shop thời trang Thanh Thảo (đường Cách Mạng Thánh Tám, TP Thủ Dầu Một) thì người nữ vào trong giả vờ mua đồ rồi nhanh tay lấy trộm được một điện thoại Nokia trị giá 4 triệu đồng rồi cùng đồng bọn bên ngoài bỏ chạy. 

Nhóm “hiệp sĩ” một buổi chiều phá hai vụ án ảnh 2
  Hai nghi can trộm điện thoại. Ảnh:VN

“Hiệp sĩ” Hải liền truy đuổi bắt bắt được cả hai giao cho công an phường. Tại đây đôi nam nữ khai tên Nguyễn Thanh Tuấn (26 tuổi) và Trương Thị Bạch Tuyết (52 tuổi, cùng ngụ TP.HCM). Tang vật thu được ba chiếc điện thoại di động. 

V. Ngọc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm