Nhóm giang hồ dàn cảnh bắt, uy hiếp doanh nhân cướp 35 tỷ đồng

Video: Công an đọc lệnh bắt đối tượng Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng)

Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã bắt giữ một băng nhóm giang hồ, có thuê người theo dõi chặn ô tô trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để cướp tài sản hết sức táo tợn.

Băng nhóm thực hiện vụ việc bị công an bắt giữ. Ảnh: CA

Băng cướp bị bắt giữ gồm Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ TP Đà Nẵng), Nguyển Văn Đức (24 tuổi, Đắk Lắk), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, Quảng Nam, Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi), Bùi Quang Chung (24 tuổi), ), Trương Chí Hải (31 tuổi, cùng ngụ TP HCM).

Đây là băng nhóm đã thực hiện vụ dàn cảnh va chạm giao thông tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) vào buổi trưa giữa tháng 5-2020.

Cụ thể, khi người chồng xuống xe giải quyết thì 3 ô tô khác cùng với hơn 10 thanh niên cầm súng, dao, kim tiêm dính máu ập xuống bịt mắt, khống chế người chồng đưa lên xe chở đi.

Súng được băng nhóm thực hiện trong vụ dàn cảnh. Ảnh: BCA

Riêng người vợ và bé gái vài tháng tuổi cũng được băng nhóm này áp giải bằng chiếc ô tô khác. Trên đường đi, người chồng bị chúng đánh, đe doạ sẽ giết vợ, tiêm máu chứa HIV vào bé gái để buộc người chồng phải cung cấp mật khẩu ví điện tử.

Sau đó, nhóm này đã chuyển 35 tỷ đồng từ ví điện tử sang nơi khác. Đặc biệt, băng nhóm này còn táo tợn tiếp tục yêu cầu người chồng gọi về nhà nhờ chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví để chiếm đoạt.

Tuy nhiên, qua điện thoại người nhà nghe được tiếng lộn xộn nên dừng giao dịch. Băng nhóm đã bỏ lại gia đình nạn nhân ở khu vực vắng người tại quận 2 rồi tẩu thoát.

Qua xác minh, lãnh đạo Bộ Công an đã lập chuyên án, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ nhanh chóng phá án. Bằng các biện pháp nghiệm vụ, Công an đã bắt giữ 7 người tham gia trong vụ việc này

Bước đầu các nghi phạm cho rằng doanh nhân này đã làm việc kinh doanh của họ thất bại. Từ đó đã thuê giang hồ, người theo dõi nhằm dựng kịch bản cướp tiền chia nhau.

Theo đó, nhiệm vụ của nhóm người này là theo dõi gia đình doanh nhân này để tìm thời cơ ra tay. Khi người thoe dõi đã xác định được vị trí ô tô thì thông báo cho băng nhóm.

Lập tức nhóm còn lại thuê giang hồ nhiều tỉnh, tập trung tại một khách sạn ở quận 1 để lên kế hoạch và chọn khu vực đường dẫn lên cao tốc thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai để ra tay.

Trong lúc hành động, băng nhóm này có sử dụng nhiều hung khí, súng bắn bi sắt, kim tiêm dính máu... để đe doạ vợ con doanh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm