Nhóm đánh giày chuyên câu trộm điện thoại ở Hà Nội

trom-cap3-9451-1399514175.jpg

Nhóm đánh giầy chuyên đi trộm đêm ở Hà Nội tại cơ quan công an.Ảnh: Sơn Dương.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Viết Tuấn (23 tuổi), Lê Văn Hùng (26 tuổi), Lê Khánh Mạnh (24 tuổi), Nguyễn Ngọc Tiến (25) và Trần Thứ Vương (19 tuổi) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, đêm 22/4, tại một nhà trọ không đóng cửa sổ ở phố Mai Dịch, Tuấn đứng bên ngoài cảnh giới để Mạnh trèo vào bên trong dùng gậy có đầu quấn móc dính "câu" trộm một iPhone4.

Chỉ vài ngày sau, chúng lại thò gậy vào một ngôi nhà trên phố Vũ Trọng Phụng lấy đi một điện thoại. Mạnh và Tuấn bị cảnh sát bắt khi đang đi lòng vòng tìm "mục tiêu" tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính.

tang-vat2-4107-1399514175.jpg

Tang vật công an thu giữ của nhóm chuyên đi trộm đêm.Ảnh: Sơn Dương

Từ lời khai của cặp đôi này, công an bắt thêm 3 đồng bọn trong nhóm của chúng là Hùng, Tiến, Vương. 5 nghi can xác nhận đã gây ra hàng loạt vụ trộm với thủ đoạn như trên tại Hà Nội trong thời gian gần đây.

Theo thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn (Đội trưởng Cảnh sát hình sự, Công an quận Cầu Giấy), do ban ngày đi đánh giầy và bán báo dạo nên nhóm này thông thuộc địa bàn. Hơn nữa thời tiết đang chuyển mùa, ban đêm nhiều nhà không đóng cửa sổ nên đạo chích lợi dụng để ra tay.

Theo Phương Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm