Nhóm đại gia dỏm lừa mua bán nhà, đất lãnh án nặng

Trương Văn Tuấn (Tuấn cà phê) 17 năm tù; Tăng Hữu Tường 13 năm tù, tổng hợp chung với hình phạt 20 năm tù bị cáo đang chấp hành là 30 năm tù; các bị cáo khác là Châu Quốc Tuấn,  Ngô Nguyễn Anh Vũ,  Nguyễn Việt Hải, , Phạm Thanh Đoàn, Dương Văn Tám, Trần Hồng Nhẫn, Nguyễn Văn Bé, Nguyễn Văn Phê, Nguyễn Văn Hòa bị tuyên án từ ba năm tù treo đến 14 năm tù giam

Ngoài ra, tòa buộc các bị cáo và người liên quan phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 10-9, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Trương Văn Tuấn cùng đồng bọn (11 bị cáo) bị VKSND TP Cần Thơ truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 Điều 139 Bộ Luật hình sự.

Thủ đoạn của các bị cáo là đóng vai người mua, người bán nhà, đất và giả đại gia giàu có đi xe hơi có nhu cầu mua nhà, đất, tìm những cò đất có tiền để “giăng bẫy”.

Cụ thể chúng phân công nhóm đóng người bán đi tìm người có nhà, đất cần bán thỏa thuận với chủ nhà nâng giá để hưởng chênh lệch. Sau đó, nhóm bán đi tìm “con mồi” là những cò đất, nói có nhà đất cần bán nhờ giới thiệu người mua và hứa chia hoa hồng. Bên mua đóng giả đại gia, sau khi xem xét, ngã giá, đồng ý mua thì “đại gia” giả vờ có việc gấp nên để đàn em lại cùng với số tiền từ 50-100 triệu đồng đặt cọc.

Tuy nhiên, thường chủ nhà đòi cọc cao hơn nên chúng gợi ý cho cò đất hùn thêm tiền cọc để việc mua bán diễn ra nhanh chóng. Cò đất tưởng thật, bỏ tiền ra đặt cọc giúp. Khi đã cầm tiền, cả nhóm biến mất, không để lại giấu vết.

Các bị cáo gây ra 9 vụ với tổng số tiền lừa đảo hơn 2,8 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm