Nhóm cướp tuổi thiếu niên chặn xe công an đe doạ

Ngày 13-9, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đang tạm giữ hình sự ba nghi phạm là Hà Trung Nhân (16 tuổi), Nguyễn Đình Minh Thoại và Nguyễn Quang Vinh (cùng 15 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) để điều tra hành vi cướp tài sản. Đồng thời, công an còn đang truy tìm bốn thiếu niên khác để điều tra vai trò đồng phạm trong vụ án này.

Nhóm nghi phạm cướp tại công an. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra ban đầu, tối 12-9, Thoại rủ Vinh đi cướp để kiếm tiền tiêu xài và lấy xe máy đến đón Vinh tại tiệm internet trên đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê). Hai thiếu niên này nhắm tới những người  đồng tính để đe dọa cướp tài sản. 

Trong lúc đi qua các tuyến đường vắng (thuộc phuờng Hòa Minh, quận Liên Chiểu), hai thiếu niên gặp một người đàn ông chạy xe máy một mình liền đeo bám. Hai thiếu niên ép chặn đầu xe ông này rồi rút dao đe dọa. Tuy nhiên, lúc này có vài người đi đường ngang qua nên hai thiếu niên bỏ đi. 

Khi đang đi trên đường Nguyễn Tất Thành, Thoại và Vinh gặp năm “chiến hữu” là Nhân cùng bốn thiếu niên khác. Lúc này, cả nhóm bảy người đồng ý rủ nhau cùng đi tìm những người đồng tính để lấy tài sản. 

Khi đến một dãy phòng trọ thuộc địa bàn phường Hòa Minh, nhóm này phát hiện người đàn ông đang đứng một mình bên xe máy nên đến đe dọa, lục soát người nhưng ông này không có tài sản. Bực tức vì nạn nhân không có tài sản, cả nhóm nổi máu côn đồ, đánh người đàn ông này chảy mảu mũi rồi bỏ đi.

Sau đó, nhóm này đuổi theo một thanh niên đi xe SH. Do xe nam thanh niên phân khối lớn hơn nên nhóm cướp đuổi theo không kịp. 

Đến khoảng 22 giờ 30, cả nhóm lượn lờ trên đường Nguyễn Xí thì phát hiện anh Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào (cán bộ Công an phường Hòa Minh, đang trên đường tuần tra mật phục) liền ép sát xe của hai anh vào lề đường. Lập tức, Thoại rút nhanh con dao dơ trước mặt anh Hào uy hiếp: "Chúng mày là pê-đê hả? Khôn hồn nôn tiền ra không tao xử". 

Lúc này, anh Tuấn hô lớn “công an đây”, đồng thời rút ra khẩu súng công cụ hỗ trợ bắn hai phát chỉ thiên. Nghe tiếng súng cả nhóm tăng ga bỏ chạy, riêng Nhân bị hai công an truy đuổi, bắt giữ tại hiện trường, tạm giữ hai xe máy. 

Bắt được Nhân đưa về trụ sở, Công an phường Hòa Minh lập tức báo sự việc với quận Liên Chiểu. Sau một đêm truy xét, các trinh sát đã bắt giữ thêm Thoại và Vinh. 

Khai thác nhanh, cả nhóm thừa nhận, thời gian qua, luôn cùng nhau đi tìm những người nghi là người đồng tính tại các khu vực ít người qua lại, đèn đường tối để chặn đường, dùng hung khí đe dọa để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài cá nhân. 

Theo cơ quan điều tra, liên quan đến nhóm cướp nhí này, chắc chắn đã gây ra nhiều vụ việc khác. Công an kêu gọi, ai là nạn nhân của những vụ việc tương tự đến trình báo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm